Hà Nội phản hồi VOV Giao thông về 'con đường đau khổ'

Sau phản ánh của VOVGT về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng đoạn qua phố Keo (Gia Lâm), Liên ngành Sở GTVT– Ban QLDA đầu tư công trình giao thông thành phố đã kiến nghị UBND TP Hà Nội điều chỉnh thiết kế mở rộng đoạn tuyến mà không cần chờ giải phóng mặt

Phố Keo (xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm) hàng ngày đang phải oằn mình cõng hàng ngàn lượt xe tải lớn, nhỏ và xe container

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Sau khi VOVGT phản ánh về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng trên QL 17 (trước đây là tỉnh lộ 181), đoạn qua phố Keo (Gia Lâm, Hà Nội), Liên ngành Sở GTVT– Ban QLDA đầu tư công trình giao thông thành phố đã kiến nghị UBND TP Hà Nội điều chỉnh thiết kế mở rộng đoạn tuyến mà không cần chờ giải phóng mặt bằng 26 hộ dân còn lại.

Nếu được phê duyệt, thì 45 ngày nữa,“con đường đau khổ” này sẽ được sửa chữa xong. Đối thoại với PV VOV Giao thông về phương án trước mắt, ông Lê Xuân Tiến – Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội chia sẻ:

PV: Trước tình trạng xuống cấp, thường xuyên ùn tắc trên tỉnh lộ 181, đoạn qua phố Keo (Gia Lâm, Hà Nội), Thanh tra Sở GTVT và các cơ quan liên quan của Hà Nội đã có hướng giải quyết như thế nào?

Ông Lê Xuân Tiến: Toàn tuyến 181, liên ngành Thanh tra giao thông đã phối hợp với Phòng CSGT, các đơn vị chức năng của Sở GTVT và chính quyền địa phương đi kiểm tra, khảo sát thực tế. Chúng tôi đã thống nhất đề xuất với Sở GTVT Hà Nội điều chỉnh việc tổ chức giao thông trên địa bàn huyện Gia Lâm, tuyến 181 nối từ Bắc Ninh về Hà Nội và ngược lại.

Cụ thể, chúng tôi ra phương án, đã được phê duyệt: Cấm xe sơ- rơ-moóc, gồm cả container lưu thông trên đường 181 hướng từ Bắc Ninh về Quốc lộ 5 vào giờ cao điểm sáng 6h-9h; Cấm xe Sơ- rơ-moóc, gồm cả container lưu thông trên đường 181 hướng từ Quốc lộ 5 về Bắc Ninh vào giờ cao điểm chiều 16h30-19h30. Thời gian thực hiện từ ngày 15/5/2020.

Sau khoảng 10 ngày chúng tôi phối hợp với các cơ quan báo chí tuyên truyền để người tham gia giao thông, doanh nghiệp vận tải biết. Sau đó, chúng tôi sẽ phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xử phạt.

PV: Hiệu quả của phương án phân luồng giao thông mới ra sao?

Ông Lê Xuân Tiến: Tuyến đường này sau khi tổ chức phân luồng lại, qua đánh giá, khảo sát, mật độ tham gia giao thông đã giảm. Do trước đây, không có biển cấm 2 đầu vào giờ cao điểm nên hay xảy ra ùn tắc. Nay chúng tôi tổ chức lại, về cơ bản, ùn tắc đã được giải quyết.

PV: Xin cảm ơn ông!

--

Để theo dõi đầy đủ nội dung chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 8/6, mời các bạn lắng nghe tại đây: