Hà Nội cho phép xe ôm công nghệ hoạt động trở lại

Sau hơn 6 tháng phải dừng hoạt động để phòng chống dịch, Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo cho phép các đơn vị cung cấp ứng dụng hỗ trợ kết nối vận chuyển hành khách bằng xe 2 bánh (xe ôm, shipper) được phép hoạt động trở lại.

Xe ôm công nghệ và vận chuyển hàng tại Hà Nội được hoạt động trở lại (Ảnh nh họa)

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, hiện Thành phố đang ở cấp độ 2 trong phòng chống dịch COVID-19 và học sinh, sinh viên được đi học trực tiếp tại trường nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2022.

Căn cứ tình hình phòng chống dịch mới và các chỉ đạo của Bộ GTVT, UBND thành phố Hà Nội, đề xuất của một số đơn vị vận chuyển hành khách bằng xe hai bánh có kết nối công nghệ, Sở GTVT Hà Nội cho phép các đơn vị cung cấp ứng dụng hỗ trợ kết nối vận chuyển hành khách bằng xe mô tô, xe gắn máy 2 bánh trên địa bàn thành phố được hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Sau khi hoạt động trở lại, các đơn vị chịu trách nhiệm trong việc theo dõi quản lý lái xe; lái xe phải được tiêm vắc xin phòng chống COVID-19 đầy đủ; tuân thủ “Thông điệp 5K” và các quy định hiện hành của UBND thành phố, Bộ Y tế… đảm bảo không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Bên cạnh đó, tổng hợp danh sách lái xe, phương tiện, kết quả hoạt động gửi về Sở GTVT Hà Nội rước ngày 8 hàng tháng để theo dõi, quản lý.

Đại diện ứng dụng gọi xe Be cho biết, mở lại dịch vụ beBike tại Hà Nội từ ngày 8/2/2022. Cùng ngày, GrabBike cũng đã hoạt động trở lại trên địa bàn Hà Nội sau nhiều tháng tạm dừng hoạt động.

Trước đó, ngày 24/7/2021, Sở Giao thông vận tải Hà Nội ban hành quy định dừng chở khách, hàng hóa bằng xe máy gồm cả xe ôm công nghệ, giao hàng công nghệ - shipper khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch COVID-19.

Đến ngày 14/10/2021, UBND TP Hà Nội cho phép xe buýt, taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ hoạt động trở lại.