"Gói" yêu thương vào bánh trung thu

Ngày nay, nhiều người phàn nàn rằng, trung thu không chỉ dành cho con trẻ; và ở thị thành, có thể trẻ con cũng chẳng còn háo hức, xuýt xoa khi được tặng một chiếc bánh nướng, bánh dẻo cổ truyền.

 Nhưng ở vùng sâu, vùng xa, những chiếc bánh trung thu đôi lúc lại là “xa xỉ”.

Chị Hạnh Dung, ở quận Tân Phú (TP.HCM) suốt 5 năm qua, đã trao đi hàng chục ngàn chiếc bánh trung thu đến với các hoàn cảnh khó khăn, đến tận vùng ền xa xôi. 

“Khi các bác khiếm thị cầm chiếc bánh lên, bác mới nói với mình là Con ơi, cả đời bác, cả đời ông cả đời bà chưa bao giờ dám bỏ tiền ra để mua được chiếc bánh trung thu như thế này. Khi mình nghe điều đó, tự nhiên mình quặn thắt lòng. Đôi khi mình nghĩ hành động nhỏ của mình bình thường lắm. Nhưng mà khi mình trao đi thôi, đó là cái điều quý giá nhất với người được nhận”, chị Dung chia sẻ.

Hạnh phúc là cho đi...

Năm nay, thầy và trò trường Tiểu học & THCS Ngô Quyền, tỉnh Ninh Thuận được đón Trung thu sớm. Các em tươi cười hớn hở khi thấy sự xuất hiện của chị Dung với chiếc đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn lồng kèm những chiếc bánh nướng đủ màu sắc.

Gói yêu thương vào bánh trung thu
Những chiếc bánh trung thu được trao tận tay các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn
Niềm vui của của các em nhỏ ở Ninh Thuận

“Hầu như các em học sinh ở đây đều là dân tộc thiểu số và ba mẹ ở trên đây đều đi làm nông, làm rẫy cả. Do vậy, đời sống của em cũng rất là khó khăn. Năm nay trung thu được tổ chức sớm hơn. Các em được nhận quà sớm hơn và có nhiều em rất là thích phần quà đó”, thầy Phạm Tuấn Anh, Giáo viên trường Tiểu học & THCS Ngô Quyền xúc động.