Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Video

Là công nhân, cả năm chỉ chờ ngày Tết...

Hồng Lĩnh: Thứ hai 22/01/2024, 20:20 (GMT+7)

Không khí rộn ràng, xua tan nỗi buồn trong lòng họ, khi một năm phải làm việc cầm cự và gần như không tăng ca. Nhiều ước vọng trong năm mới cũng được các công nhân chia sẻ với PV VOV Giao thông.

Trong 3 ngày, 20, 21 và 28/1, tại Khu chế xuất Linh Trung I, II (thành phố Thủ Đức) và Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TP.HCM), Ban Quản lý Khu chế xuất, Khu công nghiệp TP.HCM tổ chức chương trình “Ngày hội nghĩa tình - Tết đoàn viên” và trao tặng vé tàu, vé máy bay về quê cho các công nhân.

Từ sáng sớm, gần 6.400 công nhân có mặt tại Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TP.HCM) tham gia “Ngày hội nghĩa tình – Tết đoàn viên”.

Không khí rộn ràng, xua tan nỗi buồn trong lòng họ, khi một năm phải làm việc cầm cự và gần như không tăng ca. Anh Cường đến đây cùng vợ và hai con để nhận những phần quà động viên từ Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp.

“Công đoàn Công ty có hỗ trợ một ít, nên vợ em về quê, còn em ở lại công ty trực. Nếu hai vợ chồng cùng về thì tiền vé xe cũng tăng lên nên em ở lại kiếm thêm chút thu nhập tại vì kinh tế giờ khó khăn. Em nghĩ nhiều người cũng sẽ lựa chọn như em thôi. Hy vọng sang năm công ty có hàng sản xuất trở lại và được tăng ca trở lại để đời sống công nhân đỡ vất vả vì công nhân thường dựa vào tăng ca để sinh sống mà...”, anh Cường chia sẻ.

Gần 6.400 công nhân tham dự chương trình “Ngày hội nghĩa tình - Tết đoàn viên”

Gần 6.400 công nhân tham dự chương trình “Ngày hội nghĩa tình - Tết đoàn viên”

Đại diện cho các công nhân phát biểu trên sân khấu, chị Thái Cẩm Linh, công nhân tại công ty Đạt Việt rưng rưng xúc động bởi trong nhiều tháng qua, công ty không có đơn hàng, không tăng ca, một tuần nghỉ 2 ngày, thu nhập giảm. Trước đi làm, công nhân có bữa cơm công ty lo, nhưng giờ cũng phải tự xoay sở, nhiều khó khăn phát sinh.

“Tuy vậy, tụi em vẫn chia sẻ với khó khăn của công ty và chấp nhận giảm một phần thu nhập và hy vọng doanh nghiệp sẽ vượt qua khó khăn này” - Chị Linh tâm tư.

Cầm trên tay phiếu mua hàng, nhiều công nhân xúc động

Cầm trên tay phiếu mua hàng, nhiều công nhân xúc động

Cầm những chiếc phiếu mua hàng trên tay, anh Long đi qua các gian hàng bán gạo, đường, nước mắm, bột ngọt, ... với giá ưu đãi giảm từ 5%-30%. Anh Long nói rằng, mình may mắn hơn nhiều công nhân khi vẫn còn có chút việc làm đến những ngày cận Tết.

“Đây là một phiếu quà may mắn và ba phiếu mua hàng, mỗi phiếu trị giá 100 ngàn đồng. Mua những mặt hàng thiết yếu trong gia đình trong những ngày Tết.

Năm qua, ít tăng ca, chỉ có lương cơ bản thôi. Mong năm tới tốt hơn để công nhân kiếm thêm thu nhập, cho đời sống tốt hơn” - Anh Long mong mỏi.

Các gian hàng bán gạo, đường, nước mắm, bột ngọt, ... với giá ưu đãi giảm từ 5%-30%

Các gian hàng bán gạo, đường, nước mắm, bột ngọt, ... với giá ưu đãi giảm từ 5%-30%

Không khí rộn ràng, xua tan nỗi buồn trong lòng công nhân, khi một năm phải làm việc cầm cự và gần như không tăng ca

Không khí rộn ràng, xua tan nỗi buồn trong lòng công nhân, khi một năm phải làm việc cầm cự và gần như không tăng ca

Bà Vũ Thế Vân, Chủ tịch Công đoàn các Khu Chế xuất, Công nghiệp (KCX,CN) TP.HCM cho biết, chương trình “Phúc lợi đoàn viên” “Ngày hội nghĩa tình - Tết đoàn viên" là một trong rất nhiều hoạt động của Công đoàn Khu KCX, CN TP chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân lao động đang làm việc tại các KCX, KCN TP; góp phần cùng doanh nghiệp trong việc chăm lo và mang đến không khí vui xuân đón tết cho người lao động nói chung và tại khu công nghiệp, khu chế xuất nói riêng.

“Một hoạt động mà Công đoàn rất quan tâm đó là tổ chức chuyến tàu mùa xuân đưa gần 2.000 công nhân về quê đón Tết, cũng như hỗ trợ vé máy bay cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân có nhiều sáng kiến...

Và đặc biệt là chương trình gia đình vui Tết cùng công nhân tại Công viên văn hoá Đầm Sen năm nay với số lượng lớn với hơn 1.000 gia đình sẽ được hưởng trọn niềm vui. Ngoài ra, cùng với Liên đoàn Lao động TP Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn có khu chế xuất đóng hỗ trợ gần 4.000 phần quà để chăm lo cho các công nhân ở các khu nhà trọ”, bà Vân cho biết.

Trao những phần quà ý nghĩa cho công nhân

Trao những phần quà ý nghĩa cho công nhân

Cắt tóc miễn phí cho các gia đình công nhân

Cắt tóc miễn phí cho các gia đình công nhân

Trong dịp này, tại Khu dân cư đô thị Vĩnh Lộc, quận Bình Tân, Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức phiên chợ nghĩa tình với chủ đề "Khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt" dưới hình thức online và trực tiếp để chăm lo cho 11.500 đoàn viên, công nhân lao động khó khăn, với tổng số tiền khoảng hơn 5,5 tỷ đồng.

Mỗi đoàn viên được tặng 500.000 đồng để mua sắm tại phiên chợ và thanh toán thông qua ví điện tử Zalopay với nhiều sản phẩm hàng hóa Tết, hàng Việt Nam chất lượng cao...

 

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phân luồng lại cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Căn cứ khoa học hay rủi ro bị “đẩy” cho địa phương

Phân luồng lại cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Căn cứ khoa học hay rủi ro bị “đẩy” cho địa phương

Mới đây Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Cục Đường bộ VN đề nghị không cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải nặng từ 6 trục trở lên đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Từ ngõ ra đường lớn: Nhiều tình huống 'không đỡ được'

Từ ngõ ra đường lớn: Nhiều tình huống "không đỡ được"

Trên các con đường, tuyến phố của Hà Nội có không ít những con ngõ nhỏ, vuông góc với đường lớn. Câu chuyện giao thông nào sẽ được kể xoay quanh việc người dân điều khiển phương tiện đi từ ngõ nhỏ ra phố lớn hay ngược lại đi từ phố lớn vào ngõ nhỏ?

Phân luồng giao thông dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng

Phân luồng giao thông dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng

Để chủ động đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa ùn tắc tại khu vực Đền Hùng và các tuyến đường trên địa bàn tỉnh phục vụ người dân đi lại thuận tiện, an toàn, Công an tỉnh Phú Thọ xây dựng phương án phân luồng giao thông dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Đừng bỏ qua giai đoạn 'vàng' phát triển thể chất

Đừng bỏ qua giai đoạn "vàng" phát triển thể chất

Vấn đề thiếu đội ngũ giáo viên hay cơ sở vật chất phục vụ giáo dục thể chất có thể từng bước được khắc phục. Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng giáo dục thể chất thì điều quyết định là ở tư duy, nhận thức về môn học này.

Mảnh sân nhà tập thể

Mảnh sân nhà tập thể

Những không gian công cộng trở nên quý giá với cộng đồng dân cư nơi đô thị, thật thân thương khi bộ hành qua phố vẫn thấy các khu tập thể cũ có một mảnh sân chung đong đầy tình cảm ấm áp láng giềng, nơi lưu giữ bao kỷ niệm, nơi sinh hoạt cộng đồng khiến mọi người thêm gắn bó với nơi chốn. 

Quỹ bình ổn xăng dầu: Đã đến lúc “dỡ bỏ”? (Phần 2)

Quỹ bình ổn xăng dầu: Đã đến lúc “dỡ bỏ”? (Phần 2)

Chiều qua (11/4), Kênh VOV Giao thông đã phân tích về hoạt động của Quỹ bình ổn xăng dầu trong những năm qua.

Bảo đảm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5

Bảo đảm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.