Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Video

Kiều bào trải nghiệm metro Bến Thành - Suối Tiên

Hồng Lĩnh: Thứ năm 01/02/2024, 19:57 (GMT+7)

Ngày 01/02/2024, Ban Quản lý Đường sắt đô thị tổ chức chạy toàn tuyến đón tiếp đoàn kiều bào tham quan, trải nghiệm đoàn tàu Metro thuộc dự án Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) nhân dịp Tết Giáp Thìn năm 2024.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình Xuân Quê hương 2024 do UBND TP.HCM tổ chức.

Kiều bào trải nghiệm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Lộ trình tham quan dài khoảng 12,3km bắt đầu từ ga Trung tâm Bến Thành đi qua 8 ga trên cao gồm: An Phú, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái, Thủ Đức, Khu Công nghệ cao, ga Đại học Quốc gia và ga Bến xe Suối Tiên.

Bà Hoàng Thị Lai, kiều bào Thái Lan chia sẻ: “Một lần trở về quê hương thêm tự hào, đặc biệt nhìn thấy Thành phố Hồ Chí Minh phát triển nhanh chóng. Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên hiện đại. Tôi mong tương lai thành phố sẽ có nhiều thay đổi tích cực hơn nữa”.

Anh Hoàng Việt Phương, kiều bào Anh cho biết, ông rất vui khi lần đầu tiên được trải nghiệm tuyến metro đầu tiên của Thành phố. “Tàu rất đẹp, và hiện đại. Ở Anh, tôi cũng thuờng xuyên sử dụng metro để đi lại, tôi cảm nhận không có nhiều sự khác biệt với tuyến metro này. Trong tương lai, việc đưa vào khai thác chính thức tuyến metro sẽ giải quyết được vấn đề giao thông cho Thành phố”.

Anh Hoàng Việt Phương, kiều bào Anh lưu lại khung cảnh từ đoàn tàu metro

Anh Hoàng Việt Phương, kiều bào Anh lưu lại khung cảnh từ đoàn tàu metro

Mỗi năm trở về quê hương 6 lần, kiều bào Canada – ông Dương Khương đánh giá, cơ sở hạ tầng của TP.HCM nhiều sự đổi khác, tương lai sẽ đuổi kịp các thành phố lớn trong khu vực và thế giới. Trải nghiệm qua các ga metro và ngắm Thành phố từ trên cao thật thú vị”.

Nhân dịp này, Ban Quản lý Đường sắt đô thị phối hợp với Công ty HURC1 và các nhà thầu, tư vấn tuyến Metro số 1 kết hợp tổ chức cho đại diện các sở, ban ngành Thành phố, các quận, huyện; Thành phố Thủ Đức và Văn nghệ sĩ Thành phố cùng tham quan trải nghiệm chạy tàu toàn tuyến theo lộ trình: ga Bến xe Suối Tiên (ga xuất phát) – ga Trung tâm Bến Thành – ga Bến xe Suối Tiên (ga kết thúc).

Trong đợt này, Ban Quản lý Đường sắt đô thị tổ chức 07 chuyến chạy thử nghiệm, bao gồm 02 đoàn tàu chạy luân phiên, mỗi đoàn có 3 toa, chở khoảng 300 người.

Kiều bào tìm hiểu về mạng lưới đường sắt đô thị

Kiều bào tìm hiểu về mạng lưới đường sắt đô thị

Đến nay, Tổng khối lượng thực hiện của Dự án đạt 97,5% (trong đó, Gói thầu CP1a - đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố, đạt 99,98%; Gói thầu CP1b - đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son, đạt 99,96%; Gói thầu CP2 - đoạn trên cao và depot, đạt 98,32% và Gói thầu CP3 - Mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng, đạt 94,5%).

Trong thời gian tới, Nhà thầu Htitachi thuộc Gói thầu số 3 (Mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) sẽ tiếp tục hoàn chỉnh các bước thử nghiệm tích hợp liên động còn lại của tất cả các hệ thống trên toàn tuyến với các thiết bị của các gói thầu xây dựng.

Đoàn kiều bào tiêu biểu tham quan, trải nghiệm đoàn tàu Metro

Đoàn kiều bào tiêu biểu tham quan, trải nghiệm đoàn tàu Metro

Hiện nay, khoảng 440 nhân viên của công ty HURC1 sau khi đã được tuyển dụng đủ, đang được đào tạo lý thuyết và thực hành, Công ty HURC1 đang tiếp tục tuyển chọn nhân sự để tiếp nhận đào tạo, chuyển giao kỹ năng từ các nhà thầu, dự kiến vào tháng 5/2024 sẽ bắt đầu tiến hành khai thác thử với sự vận hành của các nhân viên này.

Đồng thời, đơn vị Tư vấn đánh giá an tòan hệ thống sẽ đưa ra các kịch bản, tình huống bất lợi khác nhau để kiểm tra và đánh giá mức độ an toàn, trên cơ sở đó sẽ tiến hành cấp chứng chỉ, trước khi Dự án được Hội đồng kiểm tra công tác nghiệm thu nhà nước chấp thuận đưa Dự án vào vận hành thương mại, dự kiến vào tháng 7/2024.

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hàng loạt xe bị chặn đăng kiểm do lỗi từ nhiều năm trước, xử lý ra sao?

Hàng loạt xe bị chặn đăng kiểm do lỗi từ nhiều năm trước, xử lý ra sao?

Như VOV Giao thông đã thông tin, thời gian qua, nhiều tài xế phản ánh, họ bị chặn đăng kiểm do bị lỗi phạt nguội từ nhiều năm trước. Đáng chú ý, các lỗi này không hề được phát hiện và phương tiện cũng đã nhiều lần đăng kiểm thành công. Đâu là nguyên nhân của tình trạng này?

Top 6 pha lái xe tốc độ “bàn thờ” của tài xế Việt (phần 12)

Top 6 pha lái xe tốc độ “bàn thờ” của tài xế Việt (phần 12)

Tài xế suýt bị hất tung khỏi cabin sau cú đâm kinh hoàng giữa ngã tư. Xe máy lao nhanh như tên bắn, va chạm xảy ra trong chưa đầy 1 giây. Người và xe ngã sóng xoài, gà con chạy tán loạn giữa phố. Tất cả chỉ vì quá vội, quá nhanh và quá chủ quan.

Sự cố nước chảy vào trong tàu Cát Linh - Hà Đông: Do lỗi hệ thống điều hòa

Sự cố nước chảy vào trong tàu Cát Linh - Hà Đông: Do lỗi hệ thống điều hòa

Ngày 20/5, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) thông tin liên quan đến việc tàu số 01 tuyến 2A Cát Linh – Hà đông bị chảy nước điều hòa không khí.

Kỳ vọng gì với nỗ lực hồi sinh sông Tô Lịch

Kỳ vọng gì với nỗ lực hồi sinh sông Tô Lịch

Sông Tô Lịch nhiều năm qua trong tâm trí người dân thủ đô vẫn là 1 con sông ô nhiễm, nước đen ngòm và bốc mùi nồng nặc.

Độc lạ những chàng trai công sở mặc vest nhào lộn

Độc lạ những chàng trai công sở mặc vest nhào lộn

Một màn trình diễn độc lạ: những chàng trai công sở mặc vest nhưng lại nhào lộn đầy ấn tượng. Cùng VOV Giao thông khám phá những khoảnh khắc thú vị và độc đáo nhất từ màn biểu diễn này.

Lộ trình đừng quá đường đột

Lộ trình đừng quá đường đột

Việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải ô tô tại đô thị là xu thế tất yếu để góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Tuy vậy, cần đặt ra lộ trình áp dụng phù hợp để giảm thiểu tác động xã hội không mong muốn, nhất là việc đặt ra lộ trình quá gấp sẽ khiến việc áp dụng khó khăn, vướng mắc.

Bỏ rác lên xe, xóa dần các điểm tập kết

Bỏ rác lên xe, xóa dần các điểm tập kết

Thay vì bỏ rác tại các điểm tập kết rác rồi chờ xe cơ giới đến thu gom, nhiều tháng nay, trên địa bàn 4 quận nội đô Hà Nội, phương pháp thu gom rác đã được đổi mới theo hình thức đưa trực tiếp lên phương tiện thu gom, vận chuyển.