Du lịch TP.HCM phát sáng Tết Quý Mão, tạo đà cho 2023 bứt phá

Cùng với ĐBSCL, TP.HCM cũng cho thấy sự khởi sắc về du lịch trong những ngày Tết Nguyên đán vừa qua, thống kê cho thấy, ngành du lịch đạt doanh thu hơn 6300 tỷ đồng trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023.

Công suất của tất các các điểm lưu trú, khu du lịch, địa điểm vui chơi giải trí dịch vụ… đều ở mức rất cao. Đây là một tín hiệu tích cực cho ngành công nghiệp không khói của TP.HCM, và cũng là động lực để ngành du lịch phát triển trong thời gian tới. 

Liên quan đến vấn đề này, PV VOV Giao thông đã có cuộc đối thoại với ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM.

PV: Ông có thể cho biết bức tranh tổng quát về tình hình du lịch của TP.HCM giai đoạn trước trong và sau Tết Quý Mão 2023 vừa qua?

Ông Lê Trương Hiền Hòa: Trong dịp Tết dương lịch cũng như Tết Nguyên đán vừa rồi lượng khách du lịch rất khả quan. Một trong những con số ấn tượng có thể ghi nhận là từ cuối năm 2022, số lượng khách lưu trú lúc nào cũng đạt công suất từ 80 tới 85 % tại các hệ thống lưu trú của TP.HCM.

Sau Tết dương lịch, Tết Nguyên đán cũng sát ngay sau đó nên lượng kiều bào cũng như du khách đến với thành phố cũng tăng trưởng rất tốt. Việc này có được không chỉ ở các hoạt động, các sự kiện của TP.HCM trong suốt dịp Tết Nguyên đán và cũng dựa trên những chương trình, những điểm đến của thành phố đã tạo được sức hút.

Trong dịp cuối năm vừa rồi, ngoài truyền thông trong nước thì chúng ta hình ảnh TP.HCM được quảng bá và giới thiệu trên các cái kênh truyền thông lớn của thế giới, như Đài CNN cũng liên tục đưa hình ảnh du lịch thành phố trong suốt dịp cuối năm vừa rồi.

PV: Trong bức tranh phấn khởi của ngành du lịch TP.HCM vừa qua thì đâu là điểm nhấn đáng chú ý?

Ông Lê Trương Hiền Hòa: Các doanh nghiệp du lịch và các doanh nghiệp điểm đến đều đánh giá điểm nhấn nổi bật nhất chính là hình ảnh TP.HCM năng động, người dân thành phố hiền hòa và hiếu khách.

Một trong những điểm nhấn nữa là chuỗi các lễ hội, sự kiện, các di tích lịch sử và hệ thống cơ sở lưu trú cùng hệ thống nhà hàng ẩm thực rất phong phú.

Du khách khi đến với thành phố hầu như tiếp cận được hệ thống ẩm thực của các các nước trên thế giới cũng như các vùng ền.

Bên cạnh đó, chuỗi sự kiện của thành phố cũng khá đa dạng. Không chỉ là các sự kiện về văn hóa, lịch sử, còn có những sự kiện về ca nhạc quốc tế, sự kiện thể thao, các đêm lễ hội.

PV: Từ những kết quả vừa nêu thì ngành du lịch TP.HCM trong năm 2023 sẽ tập trung vào những sản phẩm, chiến lược nào để phát huy tốt nhất nguồn lực của mình?

Ông Lê Trương Hiền Hòa: Chúng tôi cũng xác định trong năm 2023 vẫn còn có nhiều khó khăn và thử thách. Vì vậy ngành du lịch cũng tập trung đảm bảo được chất lượng về dịch vụ cũng như chất lượng về sản phẩm đã tạo ra được trong năm 2022 để ngoài việc tạo ra sức hút thì cũng tạo giá trị sản phẩm để đem lại nguồn thu nhiều hơn.

Bên cạnh đó, năm 2023 khi các thị trường quốc tế mở cửa lại chúng tôi sẽ tập trung công tác quảng bá, xúc tiến (mà năm 2022 chưa tổ chức được) để thu hút khách tại các thị trường đó .

PV: Xin cám ơn ông!