Dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo đang gặp khó do còn một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng

Ngày 8/8/2023, Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát Dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo giai đoạn 2.

 

Đoàn công tác của BỘ GTVT kiểm tra thực tế dự án nâng cấp Kênh Chợ Gạo.

Đến nay, dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo giai đoạn 2 đã bàn giao được 9,425 km trên tổng số 9,85 km - đạt tỷ lệ 95,6%. Dự án thực hiện xây dựng 3 khu tái định cư, trong đó có 2 khu được xây dựng trên đất công và 1 khu phải thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Trong quá trình thi công, đơn vị thi công đã gặp phải một số khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng còn lại, Trên tuyến hiện nay còn 2 bãi vật liệu xây dựng chưa được bàn giao, việc thi công bị ảnh hưởng rất lớn khi xà lan vận chuyển vật liệu của người dân ra vào bãi.

Đối với phạm vi thi công cọc xi măng đất thuộc gói thầu CG2-XL01 còn vướng 15 hộ dân, trong đó 1 hộ chưa nhận tiền bồi thường; 1 hộ đang tháo dỡ; 5 hộ đã nhận tiền nhưng vẫn khiếu nại, kiến nghị bồi thường thêm và yêu cầu tái định cư; 8 hộ yêu cầu bố trí nền tái định cư.

Đối với phạm vi thi công thuộc Gói thầu CG2-XL03 hiện còn vướng 5 hộ dân chưa đồng ý nhận tiền bồi thường, trong đó 3 hộ thuộc bãi vật liệu ở cuối tuyến.

Qua kiểm tra, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang đề nghị lãnh đạo huyện Chợ Gạo, các ngành chức năng có liên quan đến ngày 31-8 phải hoàn thành công tác giải tỏa bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân còn chưa bàn giao mặt bằng cho Dự án.

Trong quá trình thực hiện, gặp khó khăn, vướng mắc thì báo cáo về Bộ GTVT kịp thời để có chỉ đạo chung trong tổ chức thực hiện, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.