Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 hợp long đoạn chính vượt sông Hồng

Việc hợp long cầu chính là dấu mốc quan trọng đưa Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 vào giai đoạn nước rút, chuyển sang giai đoạn thi công, hoàn thiện để chuẩn bị thông xe trong đầu tháng 9/2023.

Quang cảnh buổi lễ hợp long đoạn cầu chính vượt sông Hồng (khối hợp long cuối cùng) Dự án cầu Vĩnh Tuy 2.

Sáng 30/5, Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 đã chính thức hợp long đoạn cầu chính vượt sông Hồng (khối hợp long cuối cùng).

Phát biểu tại buổi hợp long, ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy – giai đoạn 2 là một trong những công trình giao thông trọng điểm của TP. Hà Nội được tập trung đầu tư hoàn thành trong giai đoạn 2021-2025, góp phần hoàn chỉnh tuyến đường Vành đai 2 theo quy hoạch.

"Do vậy, việc hợp long cầu chính là dấu mốc quan trọng đưa dự án cầu Vĩnh Tuy 2 vào giai đoạn nước rút, chuyển sang giai đoạn thi công, hoàn thiện để chuẩn bị thông xe trong đầu tháng 9/2023" - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn nhấn mạnh.

Ông Dương Đức Tuấn cũng yêu cầu Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố, sau khi cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 đưa vào sử dụng sẽ phối hợp với Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức lại giao thông cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 để đồng bộ toàn dự án xong trước ngày 10/10/2023.

Sau khi Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành giúp tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc TP.Hà Nội.

Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 nhìn từ trên cao. Ảnh tư liệu.

Theo thiết kế, cầu Vĩnh Tuy 2 được thiết kế 8 làn xe; trong đó có 4 làn xe ôtô, 2 làn đường xe buýt và làn xe thô sơ. Đây là cây cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe buýt. Tính đến ngày 29/5, cầu Vĩnh Tuy 2 đã hoàn thành 7/8 khối hợp long, chỉ còn vị trí hợp long cuối cùng. Việc thảm nhựa, làm lan can được tiến hành song song./.