Đón Tết nhẹ nhàng thôi

Với nhiều người, Tết có thể là khoảng thời gian áp lực nhất trong năm khi có quá nhiều việc phải làm, phải lo lắng chuẩn bị.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Ảnh nh họa

Trong khi lẽ ra, dịp cuối năm nên là khoảng thời gian nghỉ ngơi, lắng lại, trao gửi yêu thương và tái tạo thêm nhiều năng lượng mới. Nếu lên trước kế hoạch và mạnh dạn bỏ qua thủ tục rườm rà, chúng ta có thể có cái Tết vui vẻ, nhẹ nhàng. 

Càng cận Tết, mọi người đều trong trạng thái chạy “deadline”, giải quyết công việc để xong sớm nghỉ sớm, rồi bao cuộc tổng kết cuối năm… Lúc này, lên danh sách chi tiết những việc cần làm theo thứ tự ưu tiên sẽ giúp bạn quản lý tối ưu công việc cần hoàn thành. Sắp xếp công việc hiệu quả tránh làm đầu óc thêm căng thẳng, tiêu cực trong những ngày cuối năm tất bật.  

Riêng việc chi tiêu, mua sắm đồ Tết, để tránh vung tay quá ..túi, có thể ấn định ngân sách phù hợp với khả năng và nhu cầu của gia đình. Bạn thử suy nghĩ về việc tối giản một số đầu mục để vừa tiết kiệm thời gian, vừa không lãng phí khi Tết nhất nhìn đâu cũng thấy đồ đạc thừa mứa. 

Tết là dịp kết nối các thành viên trong gia đình, nên thay vì ôm đồm hết mọi việc, bạn có thể chia sẻ công việc, nhờ tới sự trợ giúp của các thành viên khác. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và sức lực mà còn tạo cảm giác bạn đồng hành, cùng nhau vun đắp ngày Tết đầm ấm, vui vầy.

Với khối lượng công việc dồn dập cuối năm, đôi lúc chúng ta không tránh khỏi cảm giác quá tải. Nhưng lo lắng hay bồn chồn không giúp mọi việc thêm suôn sẻ, vậy nên hãy chuẩn bị cho mình giấc ngủ đủ sâu để đầu óc tỉnh táo, hồi phục năng lượng đã cạn kiệt. Mỗi năm chỉ có một cái Tết, dù chẳng thể hết được những nỗi lo, nhưng sau tất cả, niềm vui là có thật.