Đoàn bác sĩ BV Chợ Rẫy lên tuyến đầu chống dịch ở Gia Lai

Trưa nay (04/2) Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiễn 'bác sĩ 91' - bác sĩ Trần Thanh Linh, người điều trị cho phi công người Anh nhiễm COVID-19 (bệnh nhân 91), cùng các đồng nghiệp lên đường đến Gia Lai hỗ trợ chống dịch

 

Phó CT UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tiễn đoàn bác sĩ BV Chợ Rẫy lên tuyến đầu chống dịch

Sau khi tăng cường một đội phản ứng nhanh lên tâm dịch Gia Lai, BV Chợ Rẫy tiếp tục cử một đoàn 4 bác sĩ chi viện cho tâm dịch này. Đội ngũ gồm: BS CKII Trần Thanh Linh - Phó Khoa Hồi sức cấp cứu; Ths điều dưỡng Vương Thị Nhật Lệ - Phó phòng điều dưỡng; Ths.Kỹ sư Lê Hữu Hoàng, Phó khoa Sinh hóa; Kỹ thuật viên Nguyễn Công Danh - Khoa Huyết học.

TS.BS Nguyễn Tri Thức giám đốc BV Chợ Rẫy cho biết: "Có 2 nhiệm vụ chính của đoàn công tác trong chuyến đi lần này. Thứ nhất, phối hợp với Sở Y tế tỉnh Gia Lai khảo sát xây dựng 1 bệnh viện dã chiến hoàn chỉnh. Thứ hai, xem xét khả năng có phong tỏa toàn toàn bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai hay không, hay chỉ phong tỏa cục bộ vài khoa theo đúng quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn để bệnh viện có thể hoạt động khám chữa bệnh trở lại phục vụ nhu cầu bà con dịp tết Nguyên đán".

Đoàn 4 bác sĩ tăng cường lên tâm dịch Gia Lai

Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đã có mặt để tiễn và động viên đoàn bác sĩ BV Chợ Rẫy lên tuyến đầu chống dịch: "Chuyến này vừa là trách nhiệm của 1 người bác sĩ, cũng là trách nhiệm của TP.HCM đối với địa phương khác. Cũng như chống dịch từ xa, giúp cho bạn an toàn thì cũng giúp thành phố chúng ta yên bình.

Việc làm này rất đáng trân trọng, rất tự hào. Các bạn lên, mang hết tất cả kinh nghiệm của thành phố mình để hỗ trợ tỉnh bạn hỗ trợ ngăn ngừa phòng chống, giúp bạn những bài học kinh nghiệm.Hi vọng các bạn làm tốt và xứng đáng là một công dân của TP.HCM, 1 bác sĩ tiêu biểu của TP.HCM trong tuyến đầu phòng chống dịch”.

Hiện tại, Gia Lai đang có 14 ca nhiễm COVID-19. Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã được phong tỏa để khoanh vùng, dập dịch.