Dịch được khống chế ở Bắc Ninh

Bắc Ninh là địa phương có số ca mắc mới Covid-19 đứng hàng thứ hai cả nước trong đợt dịch thứ tư với hơn 240 ca. Trong chuyến kiểm tra thực địa ngày 16/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chia sẻ về tình hình kiểm soát dịch tại địa phương này.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại Samsung Bắc Ninh. Ảnh: Nhân dân

PV: Bộ Y tế đã làm gì để chi viện cho Bắc Ninh, một địa bàn rất nóng về Covid-19, thưa Thứ trưởng?

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn: Dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế đã thành lập 2 đoàn lãnh đạo xuống làm việc với Bắc Ninh chỉ trong thời gian rất ngắn.

Chúng tôi cũng chỉ đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, một số cán bộ y tế địa phương lân cận cử viên chức, giáo viên, sinh viên đến hỗ trợ Bắc Ninh. Đối với quản lý tiêu chí an toàn trong các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, chúng tôi cũng có một đoàn của Cục quản lý môi trường y tế xuống làm việc, hướng dẫn đảm bảo an toàn y tế trong cơ sở khu công nghiệp.

Chúng tôi sẽ hỗ trợ tỉnh điều trị, tiếp nhận bệnh nhân Covid-19, đặc biệt là bệnh nhân nặng. Còn về đề xuất vật tư, trang thiết bị, chúng tôi sẽ cân đối nhu cầu giữa các địa phương để bổ sung, giúp công tác chống dịch ở Bắc Ninh thành công.

PV: Thứ trưởng đánh giá tình hình dịch ở Bắc Ninh hiện nay ra sao?

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn: Chúng tôi đánh giá cao năng lực, sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền Bắc Ninh từ ngày 4/5, khi đợt dịch đầu tiên xảy ra ở Mão Điền. Đến nay, về cơ bản, tất cả ca mắc mới đều xảy ra trong các khu vực chúng ta đã khống chế được, không lan rộng ra ngoài cộng đồng.

Đây là một trong những yếu tố chúng tôi tin tưởng rằng, công tác phòng chống dịch của Bắc Ninh sẽ sớm cho kết quả tốt và chúng ta có thể quay trở lại cuộc sống bình thường.

PV: Xin cảm ơn Thứ trưởng

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây: