Đến nhà bạn uống 3 lon bia, bị tước giấy phép lái xe 1 năm

Lâu ngày mới gặp lại nên có uống 3 lon bia, người đàn ông đã bị CSGT lập biên bản xử phạt vì vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ phương tiện và tước giấy phép lái xe 1 năm.

Khuya 29/10, Đội CSGT Hàng Xanh (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, PC08, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề nồng độ cồn tại khu vực vòng xoay Bình Triệu (TP Thủ Đức, TP.HCM). 
Nhiều trường hợp đã được lực lượng CSGT yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra nồng độ cồn.
Đang trên đường chở con trai từ TP Thủ Đức về nhà ở huyện Củ Chi, anh T.V.P. (49 tuổi) bị CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra. Nhiều lần thổi vào máy đo, lực lượng chức năng mới ghi nhận được mức vi phạm nồng độ cồn của anh P. là 0,23mg/lít khí thở. Với mức vi phạm trên, anh P. sẽ bị phạt từ 2-3 triệu đồng, tạm giữ phương tiện và tước giấy phép lái xe 10-12 tháng.
Anh P. cho biết mình đi gặp bạn bè vì hơn 4 tháng rồi chưa gặp. Trong lúc ăn cơm tối ở nhà bạn, anh có uống 3 lon bia. Sau khi lực lượng CSGT thông báo vi phạm và yêu cầu ký vào biên bản, anh P liên tục nài nỉ, xin bỏ qua. Sau nhiều lần “xin tha” bất thành, anh P. đành ký vào biên bản vi phạm và nhờ xe ôm chở về.
Cũng trong buổi tối cùng ngày, trường hợp anh L. (33 tuổi, quê Hà Tĩnh) đang trên đường về nhà không sử dụng bia rượu nhưng khi kiểm tra nồng độ cồn thì máy báo vi phạm. Anh L. đã thắc mắc, giải thích với cán bộ CSGT rằng mấy ngày nay mình không có sử dụng bia rượu sao đo máy lại có nồng độ cồn trong người.
Cùng lúc này, cán bộ CSGT cũng dùng chiếc máy đã kiểm anh L. để kiểm tra một trường hợp khác thì máy cũng báo có nồng độ cồn mặc dù người này không có sử dụng bia rượu. Sau đó, cán bộ CSGT đã lấy máy đo khác để kiểm tra nồng độ cồn lại cho 2 trường hợp trên thì máy đã báo không có nồng độ cồn.
Giải thích cho 2 trường hợp, lực lượng CSGT cho biết có thể trong quá trình sát khuẩn vệ sinh máy và tay trước khi kiểm tra nước cồn đã dính vào cảm biến nên máy báo kết quả không chính xác. Sau khi giải thích xong, CSGT đã gửi lại giấy tờ cho cả 2 trường hợp, đồng thời cảm ơn và mời tiếp tục di chuyển.
Từ ngày 28/10, TP.HCM cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ và phải đảm bảo một số điều kiện. Riêng đối với quận 7 và TP. Thủ Đức được phép thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn tại một số địa bàn. Thời gian thí điểm đến ngày 15/11.