Để tài xế không bị động trước thay đổi về điều kiện ra vào các địa phương

Đi lại, chuyên chở hàng hóa ra vào địa phương ra sao luôn là câu hỏi nóng nhất của các thính giả gửi tới VOV Giao thông trong những ngày này.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

 
Ảnh nh họa: VGP

Căn cứ tình hình dịch bệnh cụ thể, các địa phương liên tục có thông báo mới kiểm soát ra vào theo từng ngày. Các sự thay đổi đột ngột khó tránh khỏi gây bất tiện, khó khăn trong lưu thông vận tải.

Vì thế, mỗi cá nhân, tài xế và doanh nghiệp vận tải nên chủ động tìm hiểu thông tin, liên hệ Sở GTVT hoặc tra cứu qua báo chí, cổng thông tin điện tử của địa phương để nắm trước các thủ tục, điều kiện, tránh mất thời gian khi qua chốt hoặc buộc phải quay đầu.

Riêng giấy chứng nhận xét nghiệm chỉ có giá trị tại thời điểm trả kết quả, không thể chắc người xét nghiệm có mắc COVID-19 ngay sau đó hay không.

Vì vậy, cơ quan chức năng đưa ra hiệu lực trong 72 giờ vừa là cách làm linh động, vừa hạn chế sự chủ quan của người xét nghiệm. Nếu thời hạn nới rộng, có thể tăng hệ số rủi ro trong kiểm soát dịch bệnh.

Vì vậy, bên cạnh các giải pháp tích cực tháo gỡ của cơ quan chức năng, thì người dân và các tài xế cũng thấu hiểu, chia sẻ, cùng hợp tác thực hiện để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Kể cả có kết quả âm tính, vẫn cần thực hiện nghiêm quy tắc 5K phòng dịch, và hạn chế đến mức thấp nhất các chuyến đi không thiết yếu trong thời gian này.