Để buýt đường sông đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân

VOVGT-Giảm tải giao thông đường bộ và phát triển du lịch, đó là những kỳ vọng mà buýt đường sông sẽ mang lại cho TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung...


Ông Phan Công Bằng - Trưởng phòng Quản lý Giao thông Đô thị Sở GTVT TP.HCM (ngồi giữa) và ông Nguyễn Kim Toản - GĐ Công ty TNHH Thường Nhật (ngoài cùng bên phải) có mặt tại phòng thu Kênh VOV Giao thông

Giảm tải giao thông đường bộ và phát triển du lịch, đó là những kỳ vọng mà buýt đường sông sẽ mang lại cho thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Tuyến số 1 có lộ trình bến Bạch Đằng (Quận 1) đi Linh Đông (Thủ Đức) dài 10,8 km. Hiện trên tuyến đang sử dụng 3 tàu buýt sông, 1 tàu dự phòng. Thời gian hoàn thành toàn tuyến là khoảng 45 phút, giá vé là 15 ngàn đồng/lượt. Thời gian phục vụ là từ 6g30 đến 18g30 hằng ngày, thời gian chờ giữa các chuyến là 30 phút.

Để thuận tiện cho việc kết nối thì những bến bãi chính của tuyến số 1 như Bạch Đằng, Linh Đông đã được kết nối với mạng lưới xe buýt của thành phố nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển. Sáng sớm, các tàu buýt chủ yếu tập trung đi từ Thủ Đức về Quận 1, cuối ngày tập trung vào chiều ngược lại.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, những kỳ vọng về hiệu quả vẫn chưa đạt được? Nguyên nhân vì sao?

“Để buýt đường sông đáp ứng được như cầu đi lại của người dân” - đó là chủ đề của Diễn đàn giao thông trực tiếp lúc 16-17h thứ 7, ngày 09/06 trên VOVGT FM 91Mhz tại Hà nội, TP.HCM và trên fanpage VOV Giao thông.

__________________________________________________
DIỄN ĐÀN GIAO THÔNG - "60 phút bình luận và chia sẻ"
Trực tiếp 16h-17h thứ 7 hàng tuần trên sóng VOVGT FM 91 Mhz
Hotline: 024.37.91.91.91
Email: giaothongquocgiahn@gmail.com
Facebook: VOV Giao Thông