Đánh người sau va chạm giao thông: Được gì? Mất gì?

Bực tức sau va chạm giao thông, được gì và mất gì? Có lẽ ít người đủ bình tĩnh để tự hỏi chính mình câu hỏi này, vì rất có thể ngay khi vừa xảy ra va chạm, họ đã lao vào đánh người như thanh niên trong vụ việc xảy ra tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình D

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Người đàn ông đánh dã man nữ sinh sau va chạm xe máy

Sau va chạm, nếu không có văn hóa và kỹ năng để nén cơn tức giận, con người sẽ ĐƯỢC thoải mái trút hết lên những đối tượng xung quanh, dù đó là đồ vật, con người, thậm chí là phụ nữ chân yếu tay mềm và những người yếu thế.

Theo phân tích của nhà tâm lí trị liệu Henry Coriat trong cuốn “Những cảm xúc bị dồn nén”, chúng ta dễ dàng bùng nổ cơn giận vì trong quá khứ đã có quá nhiều sự dồn nén, bức xúc, bất công, thậm chí bị hành hung... khiến chúng ta không khác gì quả bom sắp nổ.

Nhưng với hình ảnh xấu xí trong đoạn clip ở Bình Dương, không gì có thể bao biện cho sự côn đồ, ỷ mạnh hiếp yếu của thanh niên kia.

Được luôn đi kèm với mất, và sẽ MẤT nhiều hơn nếu chúng ta không giữ cái đầu lạnh và trái tim nóng sau va chạm giao thông. Thanh niên 29 tuổi trong vụ việc ở Bình Dương đã bị công an bắt khẩn cấp vì hành vi đánh người. Ngoài ra, anh này còn nhận thêm tội lái xe khi đã sử dụng rượu bia.

Chưa kể, vật dụng mà thanh niên này rút ra nhằm hăm dọa đối phương được cho là vũ khí cũng đang rơi vào tầm ngắm của công an.

Chưa rõ mức xử phạt mà thanh niên này phải nhận theo pháp luật là gì, nhưng với thời đại mạng xã hội phát triển hiện nay, thật khó để đong đếm tổn thất nếu bị cộng đồng mạng lên án... Rõ ràng, kẻ côn đồ kia đã phải trả giá sau khi clip được đưa lên mạng.

Trong cuộc sống có quá nhiều bộn bề, không thể khẳng định một lúc nào đó chúng ta không nổi giận, muốn cho đối phương “một bài học” sau va chạm giao thông. Quyết định nằm ở suy nghĩ của mỗi người, bài học Được – Mất vẫn còn đó.

Với lý trí, văn hóa và nhận thức của mình, chúng ta được quyền lựa chọn hành động. Bạn sẽ chọn nhận lại những nụ cười, cái bắt tay hữu hảo, sự bình an... hay chọn sự mất mát trong hiện tại và tương lai?

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây: