Cuộc sống vẫn ổn

Dịch vụ giao hàng bằng xe 2 bánh tại Hà Nội đang tạm dừng theo yêu cầu phòng chống dịch bệnh. Nhiều người lo lắng cho cuộc sống vốn đang rất tiện nhờ đội ngũ shippers. Nhưng trước khi có sự tiện lợi này, chẳng phải chúng ta vẫn sống ổn đó thôi?

Ảnh nh họa: Trung Nguyên/Báo tin tức

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

 

Bạn đang làm việc tại nhà thì máy tính chập chờn, cần thay một vài linh kiện. Không có shipper, chịu rồi! Người không biết gì về máy móc, trước đây cứ gọi thẳng cho thợ tới nhà, giờ phải làm sao!

Cũng có bạn trẻ quen “ngủ ngày cày đêm”, giờ giấc sinh hoạt chẳng giống ai, nên thường gọi đồ ăn nấu sẵn. Lâu dần thành quen, giờ không có shipper,  đành úp mì trừ bữa.

Rồi còn những người khác, một ngày gặp shipper tới chục lần để nhận hàng, giờ thấy thiêu thiếu một thói quen... 
Nhưng không có những điều trên, cuộc sống của chúng ta có thực sự trục trặc? 

Máy tính bị lỗi, với đa phần cư dân thời công nghệ, việc mày mò Youtube, diễn đàn để tự sửa là phản xạ tức thì. Còn nếu thực sự không biết sửa, bạn vẫn có điện thoại thông nh, hay máy tính bảng, hãy khám phá sự hữu dụng của chúng.

Đây cũng là dịp tốt để góc bếp đỏ lửa, căn nhà ấm cúng hơn, và kích hoạt khả năng tự xoay sở vô cùng lớn của mỗi người.

Nếu mua hàng online là cách giải trí lâu nay, giờ bạn có thể tiết kiệm một khoản kha khá. Và thay vì lướt web mua hàng, sao bạn không thử lướt web đọc sách, tự học một thứ gì đó? 

Ở góc độ đời sống cá nhân, trước đây chưa có shipper, bạn vẫn rất ổn. Và thực ra, cuộc sống cũng chưa phải đã khác quá xa so với mấy năm về trước.