CSGT Hà Nội ra quân phục vụ Hội nghị cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng

VOVGT-Hôm nay (9/10), Phòng CSGT Hà Nội chính thức triển khai phương án, đồng thời ra quân tăng cường phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC năm 2017 tại Đà Nẵng.

Trưởng phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội Đại tá Đào Vịnh Thắng phát biểu tại buổi ra quân

Trưởng phòng CSGT Công an TP. Hà Nội Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết: Trong những năm qua lực lượng CSGT Thủ đô đã đảm bảo tốt các công tác hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn nguyên thủ nước ngoài, nhân dân đi lại trên địa bàn Thủ đô. Dù có kinh nghiệm nhưng lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP. Hà Nội cũng đã chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, sẵn sàng ứng phó với nhiều trường hợp khác nhau.

Ông Thắng cho biết thêm: “Từ những phương tiện, con người chúng tôi đều sẵn sàng trong mọi tình huống, mọi phương án, lực lượng cảnh sát giao thông HN sẵn sàng đáp ứng, bảo vệ tuyệt đối an toàn, thông suốt cho các hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các nguyên thủ sang dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017

 

Trong thời gian diễn ra APEC từ 6-11/11 năm nay, dù hoạt động chính là ở Đà Nẵng, nhưng CSGT Hà Nội cũng đã được giao nhiệm vụ dẫn 7 đoàn, nên việc đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự là hết sức quan trọng. Theo chỉ đạo từ Cục Cảnh sát giao thông, Phòng CSGT sẽ bố trí khoảng 100 chỉ huy, cán bộ chiến sĩ; 12 xe ô tô và 20 xe mô tô tham gia dẫn đoàn tại Đà Nẵng.

Đại tá Đào Vịnh Thắng chỉ đạo đoàn mô tô ra quân

Trưởng phòng CSGT Công an TP. Hà Nội cũng cho biết thêm, dù APEC chỉ diễn ra trong vòng 1 tuần, tuy nhiên phương án chuẩn bị phải sẵn sàng trước 1 tháng. Do đó, lực lượng tham gia cũng sẽ được triệu tập sớm.

Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cho hay, tại Đà Nẵng, tuyến đường từ sân bay về đến các cụm khách san, từ khách sạn đến các nơi diễn ra sự kiện, đường xá không có gì phức tạp, hầu hết nằm dọc trên bãi biển Mỹ Khê. Tuy nhiên, khi đi tập huấn, địa bàn lạ, cán bộ chiến sĩ tham gia các kíp dẫn cần phải nắm chắc các tuyến dẫn, các tuyến bảo vệ. Đồng thời phải giữ đúng lễ tiết tác phong, phải nắm được phương án dẫn đoàn, để đảm bảo cự ly chuẩn. Quản lý phương tiện đảm bảo an toàn trước, trong vào sau khi xuất phát...