CSGT Hà Nội: Có trường hợp bị tâm thần nhẹ được cấp GPLX

Lãnh đạo Phòng CSGT – Công an TP. Hà Nội nhấn mạnh: "Không có việc hơn 4.000 người bị bệnh tâm thần ở Hà Nội đã được cấp GPLX, và giờ kiến nghị thu hồi".

Ảnh nh họa.

Mới đây, thông tin tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 của Phòng CSGT TP. Hà Nội khiến nhiều người hiểu rằng có "hơn 4.000 người mắc bệnh tâm thần ở Hà Nội được cấp giấy phép lái xe".

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Phòng CSGT TP. Hà Nội cho biết, thời gian qua, Phòng CSGT TP. Hà Nội phối hợp với Công an quận, huyện, thị xã và các đơn vị chức năng đã rà soát ở 30 quận, huyện, thị xã, từ đó xác định có khoảng hơn 4.000 người bị bệnh tâm thần.

"Thông tin đúng ở đây là rà soát từ cộng đồng phát hiện hơn 4.000 người bị bệnh tâm thần, nên phía công an đề xuất không cấp GPLX cho những người này, chứ không phải đã cấp GPLX cho hơn 4.000 người tâm thần, giờ bị thu hồi", lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội nhấn mạnh.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an Hà Nội cũng lý giải thêm, thực hiện chỉ đạo của cơ quan cấp trên về triển khai các biện pháp, giải pháp phòng ngừa nguy cơ TNGT, đồng thời thực hiện nghiêm quy trình xét duyệt, cấp GPLX, trong đó có nội dung tuyệt đối không cấp cho người bị bệnh tâm thần.

Bởi có thể có những người bị bệnh tâm thần thể nhẹ, đăng ký thủ tục thi lấy GPLX, rồi đỗ, nhưng cơ quan quản lý vô tình không kiểm soát được. Con số này chưa thống kê được, nhưng chắc chắn không nhiều.

"Hoàn toàn không có việc hơn 4.000 người bị bệnh tâm thần ở Hà Nội đã được cấp GPLX, và giờ kiến nghị thu hồi", lãnh đạo Phòng CSGT nhấn mạnh.