CSGT chung tay cùng cộng đồng phòng chống virus Corona

Hơn 1000 chiếc khẩu trang đã được đội cảnh sát giao thông Tân Sơn Nhất phát cho người tham gia giao thông tại khu vực đường Trường Sơn và khu vực ra vào ga Quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, nhằm chung tay cùng người dân phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấ

Hơn 1000 chiếc khẩu trang đã được cán bộ chiến sĩ trao đến người dân

Sáng ngày 05/02, nhiều người dân khi tham gia giao thông qua khu vực đường Trường Sơn và khu vực ra vào ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất bất ngờ khi được nhiều cán bộ chiến sĩ thuộc đội cảnh sát giao thông Tân Sơn Nhất phát khẩu trang ễn phí. Hơn 1000 chiếc khẩu trang đã được cán bộ chiến sĩ trao đến người dân.

Nhiều người dân cho biết hành động này rất có ý nghĩa, thiết thực và nhanh chóng trong khi từng ngày giá khẩu trang càng tăng cao, đồng thời do nhu cầu mua khẩu trang quá lớn, cung không đủ cầu nên khẩu trang rất khan hiếm. Anh Long (chạy xe ôm công nghệ tại khu vực sân bay) cho biết:

"Hiện tại nếu mua khẩu trang tại mấy nhà thuốc rất khó mua, nhiều của hàng thuốc lợi dụng nhu cầu cần mua khẩu trang tăng, mấy nhà thuốc đó đẩy giá một hộp khâu trang lên 2, 3 trăm ngàn một hộp, rẻ nhất có chổ cũng 70, 80 ngàn một hộp. Tôi cảm thấy hành động này của mấy anh chị công an rất đẹp, giúp đỡ người dân nghèo phòng chống dịch bệnh".

Việc phát tặng khẩu trang ễn phí cho người dân tới trụ sở các đội thuộc Phòng để làm thủ tục hành chính, đóng phạt cũng như người dân đi đường có nhu cầu

Trước sự khan hiếm của mặt hàng Khẩu trang nhiều cửa hàng thuốc đã cho ghim hàng không bán để đẩy giá khẩu trang lên cao gấp nhiều lần. Là người dân di chuyển từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh, chú Hồ Văn Tâm chia sẽ với phóng viên trước hành động phát khẩu trang ễn phí của lực lượng cảnh sát giao thông:

"Hành động của cảnh sát giao thông là rất đẹp tôi rất hoan nghênh, trong khi ở Hà Nội tranh giành nhau mua mà không có, trong khi đó ở Thành phố Hồ Chí Minh lại phát ễn phí".

Đại diện PC08 cho biết để chung tay với các ngành, các cấp Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt sẽ thực hiện nhiều chương trình chủ động phòng chống dịch trong đó có việc phát tặng khẩu trang ễn phí cho người dân tới trụ sở các đội thuộc Phòng để làm thủ tục hành chính, đóng phạt cũng như người dân đi đường có nhu cầu.