Cháy kho xưởng, hàng trăm công nhân vội sơ tán

VOVGT-Một kho xưởng rộng hàng trăm mét vuông bất ngờ phát cháy khiến nhiều công nhân đang làm việc buộc phải sơ tán khẩn cấp.

Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường (Ảnh: Trần Kha)

Thông tin ban đầu, khoảng 18h15 phút chiều ngày 30/10, người dân phát hiện lửa bất ngờ phát cháy tại một kho xưởng rộng hàng trăm mét vuông nằm trong cụm các công ty tại chỉ 223 Mã Lò, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh nên hô hoán.

Lúc này xung quanh khu vực cháy tại các công ty liền kề có rất đông công nhân đang làm việc buộc phải sơ tán khẩn cấp ra phía ngoài. Nhiều bảo vệ dùng nước và bình CO2 xông vào dập lửa nhưng không có hiệu quả.

Lực lượng PCCC quận Bình Tân sau đó điều gần 10 xe cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Gần 30 phút sau đám cháy mới được dập tắt.

Lực lượng PCCC được điều động kịp thời (Ảnh: Trần Kha)

Theo người phụ nữ cho công ty nói trên thuê mặt bằng thì kho xưởng nơi xảy ra cháy trước đây sản xuất kéo vải nhưng đã ngừng hoạt động. Phía công ty đã trao trả lại mặt bằng nhà xưởng và cho người tháo dỡ máy móc cùng trang thiết bị và hôm này là ngày cuối cùng trong khi mấy công nhân đang dọn dẹp, chuyển đồ đạc đi nơi khách thì xảy ra hỏa hoạn.

Hiện nguyên nhân và thiệt hại đang được được điều tra làm rõ.