Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra chất lượng cầu Bạch Đằng

Bộ GTVT đề nghị tỉnh Quảng Ninh khẩn trương kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư xử lý, khắc phục cầu Bạch Đằng, đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông...

>>> Tài xế phản ứng về chất lượng mặt cầu Bạch Đằng trên tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

Hiện trạng cầu Bạch Đằng

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Liên quan đến chất lượng cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hải Phòng – Quảng Ninh, Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp, chỉ đạo Sở GTVT và Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng kiểm tra, xử lý thông tin về chất lượng thi công công trình.

Trước phản ánh có hiện tượng lún, võng cầu Bạch Đằng, ảnh hưởng đến các phương tiện khi lưu thông trên cầu với tốc độ cao, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Công ty Cổ phần BOT Bạch Đằng chỉ đạo các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn chuyển giao công nghệ, tư vấn giám sát kiểm tra hiện trường nghiên cứu, đánh giá các yếu tố kỹ thuật, sự ổn định trụ tháp, ứng suất dây văng của cầu Bạch Đằng.

Theo ghi nhận của phóng viên VOV vào chiều nay (05/11), lưu lượng phương tiện lưu thông qua cầu Bạch Đằng khá cao theo cả 2 chiều. Nhiều tài xế tỏ ra bất an khi đi qua các đoạn đường xấu. Lái xe Nguyễn Văn Trường cho biết:

 

“Thật sự đi qua mặt cầu Bạch Đằng rất là nguy hiểm. Đi cứ gập ghềnh, gập ghềnh. Bây giờ, tốc độ từ chân cầu lên cho chạy 100km/h thì cực kỳ nguy hiểm, rất dễ gây mất lái. Độ dốc rất lớn, đường lại gập ghềnh, đã là đường cao tốc thì phải phẳng. Đi cảm giác không được an toàn”.

Còn tài xế Đinh Văn Hưng cho rằng:

“Đoạn giữa đỉnh cầu hơi bị võng lên, võng xuống, giống lượn sóng ở giữa làn từ phía Hải Phòng đi về Quảng Ninh. Chiều ngược lại thì không võng bằng. Nói chung không an toàn lắm”.

Chị Trần Thị Thu, một tài xế thường xuyên di chuyển trên cung đường này nói:

“Có trường hợp lái xe, người ta cũng có bằng cấp đầy đủ nhưng chưa có kinh nghiệm đi trên đoạn đường võng, trũng hoặc không cân bằng, có sống trâu thì rất khó khăn. Khi đi, mình không biết đoạn đường nào bị như vậy thì sẽ không chủ động được thì lái xe sẽ có độ nghiêng. Khi mình đã mất kiểm soát thì dẫn đến run, sợ”.

Nhiều đoạn bị mấp mô, lượn sóng

Trước ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, ông Nguyễn Tiến Oánh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng đã trả lời một số cơ quan truyền thông, cho biết: Đây không phải là tình trạng lún võng do khai thác mà là sự chênh lệnh độ cao giữa các đốt đúc dầm.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT do UBND tỉnh Quảng Ninh là cấp quyết định đầu tư và là cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh là đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; Liên danh nhà đầu tư: Phúc Lộc - Cái Mép - Cường Thịnh Thi - Cienco 1 - Trung Nam Group - Công Thành - Phương Thành - Tập đoàn SE Nhật Bản; Công ty CP BOT Cầu Bạch Đằng là doanh nghiệp dự án.

Cầu Bạch Đằng dài 5,4km vượt qua ngã ba sông Bạch Đằng, sông Cấm, điểm đầu thuộc địa phận đầm Nhà Mạc, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, điểm cuối tuyến thuộc quận Hải An, thành phố Hải Phòng. Cầu có 3 trụ tháp hình chữ H có chiều cao 100m, cao độ thông thuyền 48,4m, mặt cắt ngang toàn cầu 25m với tốc độ thiết kế 100km/h. Dự án có tổng mức đầu tư 7.270 tỷ đồng, gồm vốn đầu tư BOT 6.780 tỷ đồng, vốn ngân sách 490 tỷ đồng.