Bộ Công an đã bắt giữ Vũ 'nhôm'

VOVGT- Bộ công an chính thức đưa ra thông về việc bắt giữ Vũ 'nhôm'...

Phan Văn Anh Vũ - Vũ 'nhôm'

Chiều 4/1, Bộ Công an đã đưa ra thông báo chính về việc bắt giữ Vũ 'nhôm', Phan Văn Anh Vũ, sinh năm 1975; trú tại: Số 82, Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng vì vi phạm pháp luật Việt Nam và bỏ trốn tại nơi cư trú.

>>>Khám xét nhà riêng và trụ sở công ty của ông Vũ ‘nhôm’

Trước đó, ngày 22-12, Bộ Công an đã quyết định khởi tố bị can đối với Phan Văn Anh Vũ vì hành vi “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước”. Ngay sau khi công bố lệnh bắt, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cũng công bố quyết định truy nã Phan Văn Anh Vũ sau khi xác định bị can không có mặt tại nơi cư trú (số 82 Trần Quốc Toản, TP Đà Nẵng).

>>>Truy nã ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ ‘nhôm’)

Ngày 2-1, Cơ quan Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) xác nhận đã tạm giữ người mang tên “Phan Van Anh Vu” từ ngày 28-12 vì “vi phạm quy định Luật Xuất nhập cảnh”. Cụ thể, Phan Văn Anh Vũ mang theo 2 hộ chiếu có nhân dạng khác nhau và cả 2 hộ chiếu này đều do cơ quan Việt Nam cấp. Điều này dẫn tới việc ông Phan Văn Anh Vũ vi phạm luật di trú tại Singapore, đồng thời bị trục xuất.

Singapore không có hiệp ước dẫn độ với Việt Nam, nhưng theo Đạo luật Di trú, ICA có thể đưa người vi phạm hồi hương trong những hoàn cảnh nhất định.