Bắt nhóm quái xế dùng hơi cay chống trả lực lượng chức năng

Ngày 2/10/2022, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, tổ công tác phòng chống đua xe trái phép của Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Châu Thành vừa ngăn chặn thành công vụ tụ tập đua xe trái phép trên đường dẫn cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, bắt giữ gần 40 đối tượng.

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Theo đó vào khoảng 22 giờ đêm 01/10, nhận được tin báo của người dân có một nhóm khoảng 50 thanh thiếu niên tụ tập có biểu hiện đua, kéo xe trái phép trên đường dẫn cao tốc Trung Lương – Thành phố Hồ Chí Minh, đoạn thuộc ấp 5, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành.

Tổ công tác phòng, chống đua xe trái phép Công an tỉnh nhanh chóng phối hợp với Công an huyện Châu Thành triển khai phương án ngăn chặn.

Khi phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng bỏ chạy tán loạn. Trong lúc tháo chạy, một số phương tiện của chúng còn gây ra các vụ va chạm với xe của lực lượng làm nhiệm vụ và cả phương tiện của người đi đường nhưng không gây ra hậu quả nghiêm trọng. Liều lĩnh hơn, các quáy xế này còn dùng bình xịt hơi cay để chống trả lại lực lượng chức năng truy bắt trên đường tẩu thoát.

Kết thúc cuộc vây ráp, lực lượng chức năng đã bắt được 38 đối tượng cùng 25 xe mô tô đã thay đổi kết cấu, hình dáng. Trong đó có nhiều xe đã được “độ”, và một số xe đã được che biển số nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Các quáy xế sau đó được đưa về trụ sở Công an huyện Châu Thành để làm việc.

25 phương tiện của nhóm đối tượng bị thu giữ

Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận hành vi tụ tập, chuẩn bị đua kéo xe, cổ vũ đua kéo xe trái phép. Trong số 38 đối tượng bị lực lượng Công an tạm giữ có 19 đối tượng tuổi đời chỉ mới 15, 16 tuổi.

Vụ việc đang được Công an huyện Châu Thành phối hợp cùng các lực lượng có liên quan tiếp tục điều tra, làm rõ, xác định hành vi vi phạm của từng đối tượng để xử lý nghiêm theo qui định pháp luật./.