Bất cập đào tạo sát hạch giấy phép lái xe ở Việt Nam: Chấn chỉnh cách nào?

VOVGT - Hàng loạt vụ TNGT thảm khốc gần đây cho thấy có một tỷ lệ lớn nguyên nhân xuất phát từ lỗi chủ quan của người điều khiển phương tiện...

Ông Trần Quốc Tuấn - Phó vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái Tổng cục đường bộ Việt Nam (ngồi giữa) và ông Trần Hữu Minh - Phó chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia (ngoài cùng bên phải) tại phòng thu kênh VOV Giao thông

>>>Bất cập đào tạo, sát hạch lái xe (Bài 1): Loạn mức phí và sự thật phía sau
>>>Bất cập đào tạo, sát hạch lái xe (Bài 2): Khi bảo vệ cũng có thể làm thầy
>>>Bất cập đào tạo, sát hạch lái xe (Bài 3): Học một đàng, đi một kiểu
>>>Bất cập đào tạo, sát hạch lái xe (Bài 4): Không biết chữ cũng có thể lấy bằng
>>>Bất cập đào tạo, sát hạch lái xe (Bài 5): Những nơi học viên phải ‘khóc’ khi thi bằng lái

Nâng cao tiêu chuẩn đối với giáo viên dạy lái, xây dựng bộ đề thi lý thuyết với 450 câu hỏi, giám sát thi thực hành bằng camera… cơ quan quản lý tin rằng, những điều đó có thể giúp nâng cao chất lượng công tác sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

Thực tế phân tích hàng loạt vụ TNGT thảm khốc gần đây cho thấy có một tỷ lệ lớn nguyên nhân xuất phát từ lỗi chủ quan của người điều khiển phương tiện. Điều đó cho thấy công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe đang thực sự “có vấn đề”.

“Bất cập đào tạo sát hạch Giấy phép lái xe ở Việt Nam: chấn chỉnh cách nào?”- đó là chủ đề của Diễn đàn giao thông trực tiếp lúc 16-17h thứ 7, ngày 2/6 trên VOVGT Fm 91Mhz tại Hà nội, TP.HCM và trên fanpage VOV Giao thông.

__________________________________________________
DIỄN ĐÀN GIAO THÔNG - "60 phút bình luận và chia sẻ"
Trực tiếp 16h-17h thứ 7 hàng tuần trên sóng VOVGT FM 91 Mhz
Hotline: 024.37.91.91.91
Email: giaothongquocgiahn@gmail.com
Facebook: VOV Giao Thông