Bạn khỏe đến đâu?

Đến làn sóng dịch bệnh lần thứ tư, không còn nghi ngờ gì nữa, tất cả chúng ta đều thấm thía một chân lý: sức khỏe là trên hết! Điều này tưởng chừng hiển nhiên, nhưng lâu nay, không phải ai cũng quan niệm đúng đắn.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

 
Ảnh nh họa

Có người nghĩ đơn giản rằng, khỏe là không ốm đau. Họ chỉ duy trì làm sao cho để không phải vào viện. Họ ăn uống cầm chừng, vì có lao động chân tay gì đâu mà cần nhiều năng lượng? Họ ngại tập thể thao, vì sợ mệt, sợ tập nhiều thì vai u thịt bắp, mặc đồ không đẹp.

Ngược lại, có người lại cho rằng, khỏe là phải làm được việc nặng, sức vóc vạm vỡ. Họ không ngại đổ mồ hôi ở phòng tập thể hình, tự hào 6 múi, và tin rằng mình rất khỏe.

Cho đến khi dịch bệnh tấn công, người mảnh mai cũng có thể gục, người cơ bắp cuồn cuộn cũng chưa chắc đã qua.

Bạn sẽ nhận ra rằng, trạng thái khỏe mạnh không như mình nghĩ lâu nay, mà đó là tổng hòa của các yếu tố từ thể chất đến tinh thần. Không ốm đau chưa đủ, mà bạn cần một thể lực đủ tốt để dự phòng cho những thử thách khắc nghiệt có thể đến bất cứ lúc nào.
Vạm vỡ cường tráng cũng chưa đảm bảo khả năng chống đỡ trước đòn tấn công rất ác hiểm Covid. Nó chưa xâm nhập, nhưng

đã có thể quật ngã chúng ta bởi những lo lắng, căng thẳng, bi quan do kinh tế khó khăn, gia đình trắc trở. Hơn nữa, không phải ai tập luyện cơ bắp cũng nắm được cách hít thở đúng để cải thiện chức năng hô hấp. Trong khi, đây là phòng tuyến quan trọng nhất đối với người nhiễm virus Corona.

Vì thế, đừng vội tự tin khi lâu nay mình chưa từng vào viện. Cũng đừng quá lo lắng đến mức tự làm ốm mình. Hãy thẳng thắn đánh giá xem mình thực sự khỏe đến đâu, để lên kế hoạch và tập trung cải thiện những phần còn chưa khỏe./.