An toàn PCCC cho các chung cư cao tầng: Trách nhiệm và hành động của các bên liên quan

VOVGT-Vụ cháy chung cư Carina vừa qua đã gây rúng động cả nước, 13 người chết, hàng chục người bị thương và hàng trăm tỷ đồng tài sản bị thiệu rụi...

Đại tá Huỳnh Ngọc Quan - Trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo về PCCC (ngồi giữa) và TS. Đoàn Văn Báu - Phó trưởng khoa Tâm Lý - Đại học An Ninh Nhân Dân (ngoài cùng bên phải) tại phòng thu Kênh VOV Giao thông

Vụ cháy chung cư Carina vừa qua đã gây rúng động cả nước, 13 người chết, hàng chục người bị thương và hàng trăm tỷ đồng tài sản bị thiệu rụi. Hơn hết, đó là những vết thương tâm lý không biết đến bao giờ mới có thể nguôi ngoai.

Đây là hồi chuông báo động về công tác phòng cháy chữa cháy tại các toà chung cư cao tầng tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Theo thống kê, trên địa bàn TP.HCM có hơn 1.000 nhà cao tầng, trong đó có hơn 600 toà nhà cao trên 10 tầng.

Sau đợt rà soát gần đây nhất của lực lượng chức năng, đã phát hiện 7 chung cư chưa nghiệm thu công trình PCCC mà vẫn cho dân vào ở.

“An toàn PCCC cho các chung cư cao tầng: Trách nhiệm và hành động của các bên liên quan” sẽ là chủ đề được đưa ra bàn luận trong Diễn đàn giao thông - “60 phút bình luận và chia sẻ”.

__________________________________________________
DIỄN ĐÀN GIAO THÔNG - "60 phút bình luận và chia sẻ"
Trực tiếp 16h-17h thứ 7 hàng tuần trên sóng VOVGT FM 91 Mhz
Hotline: 024.37.91.91.91
Email: giaothongquocgiahn@gmail.com
Facebook: VOV Giao Thông