90% các vụ tai nạn giao thông liên quan tới trẻ em là học sinh cấp 3

VOVGT- Theo thống kê, mỗi năm, cả nước có trên 1.900 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông. 90% các vụ tai nạn giao thông liên quan tới trẻ em là học sinh cấp 3.

Có tới 90% các vụ tai nạn giao thông liên quan tới trẻ em là học sinh cấp 3. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Với thông điệp: “Các bậc cha mẹ học sinh chấp hành đúng quy định an toàn giao thông. Đặc biệt phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi mô tô, xe máy”, tháng 9 năm nay được Ủy ban an toàn giao thông quốc gia chọn là tháng cao điểm an toàn giao thông hướng tới học sinh, sinh viên.

Theo thống kê, mỗi năm, cả nước có trên 1.900 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông. 90% các vụ tai nạn giao thông liên quan tới trẻ em là học sinh cấp 3 và có xu hướng gia tăng. Nguyên nhân là do người điều khiển phương tiện vi phạm tốc độ và thiếu quan sát.

Để giảm số vụ tai nạn giao thông ở học sinh, sinh viên, ông Lê Việt Trường, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng an ninh của Quốc hội cho rằng:

 

"Một điểm quan trọng là chúng ta phải xử lý nghiêm những người có trách nhiệm, đó là cha mẹ của các em và người giám hộ là những người theo Luật bảo vệ trẻ em là phải có trách nhiệm bảo đảm các điều kiện an toàn khi đưa con mình tham gia giao thông. Những người mình thì đội mũ bảo hiểm tham gia giao thông nhưng con mình thì không. Cha mẹ là tấm gương mà cha mẹ lại vi phạm pháp luật giao thông một cách ngang nhiên như vậy thì sẽ hình thành một ý thức rất xấu cho các em".