25 năm Quỹ Bảo trợ trẻ em VN: 5.500 tỷ đồng hỗ trợ 30 triệu lượt trẻ em

VOVGT – Sáng 4/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển (4/5/1992 – 4/5/2017) tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

Sáng nay (4/5), tại Nhà hát Lớn, Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (4/5/1992 – 4/5/2017). 

Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của 15 em nhỏ đến từ 15 tỉnh, thành phố đại diện cho những em đã được nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong suốt 25 năm qua.

Mở đầu buổi lễ, ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam báo cáo tóm tắt những hoạt động của Quỹ trong suốt 25 năm qua. Theo đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã phối hợp với hệ thống Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp vận động từ các nhà tài trợ trong và ngoài nước được khoảng 5.500 tỷ đồng, giúp đỡ cho khoảng 30 triệu lượt trẻ em Việt Nam qua hàng chục chương trình hỗ trợ.

Điển hình phải kể đến các chương trình “Vì trái tim trẻ thơ” (Hỗ trợ phẫu thuật dị tật tim bẩm sinh), chương trình phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật, chương trình phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ dị tật vận động, chương trình Phẫu thuật nụ cười, chương trình “Vì ánh mắt trẻ thơ”, chương trình “Em không phải bỏ học”…

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định: “Trong 25 năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp ngày càng phát triển cả về quy mô và chất lượng, mạnh dạn tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ ý nghĩa, có tính lan tỏa, thu hút sự chú ý của cộng đồng. Đây là hành trình kết nối tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ, là hành trình phấn đấu tất cả vì trẻ em Việt Nam. Đó cũng chính là hành trình góp phần vun đắp truyền thống ‘lá lành đùm là rách, thương người như thể thương thân’ cùng những giá trị tốt đẹp, nhân văn của dân tộc Việt Nam”. 

Nội dung lời phát biểu của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh:

 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng yêu cầu Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cần tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của mình, nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tích cực chăm lo, nâng cao mọi mặt công tác; khẳng định và tạo niềm tin đối với các nhà tài trợ, xứng đáng là địa chỉ tin cậy kết nối các trái tim nhân ái, huy động tốt nguồn lực trong và ngoài nước; góp phần cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, bảo vệ, giáo dục, chăm lo cho trẻ em, đảm bảo các quyền và nâng cao chất lượng cuộc sống tốt đẹp cho trẻ em Việt Nam…

Cũng tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho những cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em thời gian qua.