Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho học sinh

Phóng viên - 09/06/2019 | 19:48 (GTM + 7)

Ngày 6/6, Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái phối hợp với Quỹ Phòng chống thương vong châu Á tổ chức Hội nghị tổng kết dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” năm 2018-2019.

Đại diện lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Yên Bái và Quỹ AIP trao Kỷ niệm chương cho 10 trường học tham gia Dự án - Ảnh Báo Yên Bái

Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Quỹ Phòng chống thương vong châu Á phối hợp cùng nhà tài trợ Johnson & Johnson triển khai tại tỉnh Yên Bái từ năm học 2017 – 2018. Trong năm học 2017 – 2018 và 2018 – 2019, Quỹ Phòng chống thương vong châu Á cùng nhà tài trợ đã trao tặng 3.000 mũ bảo hiểm cho học sinh trên địa bàn huyện Trấn Yên, Văn Chấn, thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ.

Năm học 2019 - 2020, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Quỹ Phòng chống thương vong châu Á tiếp tục triển khai dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em”, trao tặng 2.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh tiểu học và giáo viên trên địa bàn thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên, huyện Yên Bình.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Bùi Danh Tú, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Ủy viên thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái đề nghị Ban giám hiệu các trường, các thầy cô giáo tăng cường tuyên truyền cho học sinh thực hiện tốt pháp luật khi tham gia giao thông trong giờ chào cờ, sinh hoạt lớp; phát động phong trào thi đua giữa các lớp về thực hiện pháp luật khi tham gia giao thông, lấy việc tuân thủ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là một trong những tiêu chí xét thi đua; quán triệt học sinh và phụ huynh quan tâm, nhắc nhở con em mình thực hiện tốt pháp luật về an toàn giao thông, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông…

Để Dự án tiếp tục được triển khai hiệu quả, Quỹ Phòng chống thương vong châu Á phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái tổ chức hội thảo định hướng và tập huấn giáo viên; thảo luận nhóm với học sinh, giáo viên và phụ huynh; khảo sát và đánh giá tình hình đội mũ bảo hiểm tại các trường học... Các trường thuộc dự án đã chủ động nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ và quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em thông qua việc theo dõi, đánh giá và tuyên truyền, giáo dục; ký cam kết với phụ huynh về đội mũ bảo hiểm cho con vào đầu năm học; lồng ghép các bài giảng về an toàn giao thông đường bộ vào chương trình học trên lớp...

Sau gần 3 năm thực hiện, tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm tại các trường trong dự án được nâng lên trên 90%, có trường đạt 99%. Nhận thức của phụ huynh và học sinh về quy định đội mũ bảo hiểm cũng được nâng cao, góp phần vào công tác giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em.

Năm 2018, toàn tỉnh Yên Bái xảy ra 17 vụ tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em, trong đó làm chết 3 người, bị thương 15 người (so với cùng kỳ 2017 giảm 5 vụ, giảm 6 người chết và 2 người bị thương).

Dịp này, Ban An toàn giao thông tỉnh và Quỹ Phòng chống thương vong châu Á đã trao tặng kỷ niệm chương cho 10 trường tham gia dự án, khen thưởng 3 trường có thành tích xuất sắc trong thực hiện dự án./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //