Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Kênh thủy lợi không nắp đậy, như cái bẫy chực chờ

Kênh thủy lợi không nắp đậy, như cái bẫy chực chờ

Đi dọc tuyến đường liên xã qua địa phận xã Tân Hiệp – Trà Cú - Trà Vinh, ai nấy cũng thấy “lạ lùng” vì có một tuyến kênh thủy lợi đi ngang trước cửa nhà dân, gần khu dân cư mà lại không có nắp đậy. Đến gần thì miệng cống chẳng khác gì là “cái bẫy”.

Nhập cát Campuchia, có phải ĐBSCL hết cát?

Nhập cát Campuchia, có phải ĐBSCL hết cát?

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, tại cửa khẩu quốc tế đường thủy Vĩnh Xương, đóng trên địa phận xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang luôn nhộn nhịp vì nhiều sà lan từ Bắc chí Nam sắp hàng chờ mua cát từ quốc gia Campuchia.

Vì sao kè chống ngập trăm tỉ ở Cần Thơ… mãi chờ?

Vì sao kè chống ngập trăm tỉ ở Cần Thơ… mãi chờ?

Dự án kè rạch Cái Sơn có tầm quan trọng trong chiến lược giúp thành phố Cần Thơ chống sạt lở, chống xâm nhập mặn và ứng phó biến đổi khí hậu. Thế nhưng, đã quá 2 năm, công trình này chỉ mới đạt 67% tiến độ, gây không ít khó khăn cho quá trình lưu thông của người dân.

Trong nhiều năm qua, TP.HCM ấp ủ “Chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến năm 2030”, trong đó coi sản phẩm du lịch giải trí và hoạt động về đêm là một trong 3 sản phẩm để thúc đẩy cho công nghiệp “không khói” của thành phố.

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.