Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Kiến nghị tăng mức phạt với hành vi che biển số 'né' phạt nguội

Phóng viên - 26/12/2020 | 20:43 (GTM + 7)

Lãnh đạo Cục CSGT (Bộ Công an) kiến nghị tăng mức phạt với hành vi che biển số "né" phạt nguội trên đường.

Che một số trên biển số xe.
Che một số trên biển số xe - Ảnh Csgt

Chiều 25/12, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an tổ chức hội nghị thông tin báo chí công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2020.

Một trong những thông tin được báo chí quan tâm là việc đề xuất lắp camera “phạt nguội” trên toàn quốc để xử phạt các phương tiện vi phạm giao thông. 

Liên quan tới đề xuất trên, hiện có tình trạng nhiều chủ phương tiện cố tình dán hoặc che một phần biển số xe để tránh camera phát hiện, hoặc có phát hiện cũng khó xác định được chủ phương tiện vi phạm.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) cho hay, hành vi che biển số mới chỉ xuất hiện từ năm 2019-2020, sau khi Cục CSGT xây dựng hệ thống camera giám sát các tuyến cao tốc.

Lãnh đạo Cục CSGT cho rằng, việc dán biển số xe là hành vi cố ý không chấp hành các quy định trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, hiện nay, theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, mức xử phạt chưa tương xứng với hành vi này.

Cụ thể, với hành vi cố tình gian dối vi phạm trên, khi bị lực lượng tuần tra phát hiện tài xế chỉ phải nộp phạt 900.000 đồng và tạm giữ giấy phép lái xe trong thời gian 7 ngày. Trong khi đó, riêng hành vi điều khiển xe chạy quá tốc độ, mức phạt thấp nhất cũng từ 4 triệu đồng trở lên..

Thiếu tướng Lê Xuân Đức cho biết: “Trước mắt, trên cơ sở dữ liệu của hệ thống giám sát kết hợp với cơ sở dữ liệu dùng chung của đăng ký xe để khi đầu ra có biển số bị che lấp thì chúng tôi sẽ tìm đầu vào là xe nào, biển số nào, trên cơ sở đó sẽ truy nguyên ra chủ phương tiện để gửi thông báo vi phạm. Về lâu dài chúng tôi sẽ kiến nghị Chính phủ khi sửa đổi, bổ sung Nghị định 100 sẽ tăng mức phạt đối với hành vi chan, dán lấp biển số này”.

Cùng với việc truy biển số từ dữ liệu, thời gian tới Cục CSGT sẽ bố trí các tổ tuần tra kiểm soát thường xuyên tuần lưu trên tuyến đường để ghi nhận hành vi vi phạm.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

Một thời đánh dây thép

Một thời đánh dây thép

Với giới trẻ ngày nay, ba chữ “đánh dây thép” hay “Nhà dây thép” chắc còn khá lạ lẫm, nhưng đó lại là những từ quen thuộc của những thập niên đầu thế kỷ 20.

// //