Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Theo văn bản kiến nghị, việc giao tỉnh Đồng Nai là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền triển khai dự án sẽ giúp địa phương chủ động trong quá trình kêu gọi đầu tư. Nếu được chấp thuận, tỉnh sẽ khẩn trương lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, phối hợp với các cơ quan Trung ương, địa phương liên quan sớm triển khai, đưa dự án vào khai thác kịp thời với thời gian vận hành của sân bay Long Thành.
Được biết, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã triển khai nhiều dự án giao thông đường bộ như: cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, đường Vành đai 3 – TP.HCM, mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Khi các dự án này đưa vào khai thác cơ bản đáp ứng việc kết nối hệ thống giao thông đường bộ với sân bay Long Thành.
Song, để phát huy lợi thế và tăng khả năng kết nối của sân bay Long Thành với TP.HCM và hệ thống cảng biển quốc tế Cái Mép – Thị Vải, cùng việc chia sẻ áp lực lưu lượng cho hệ thống giao thông đường bộ, nhất là tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu thì việc sớm triển khai dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – sân bay Long Thành và đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu là điều rất cần thiết.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định ban hành danh mục quốc gia kêu gọi đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021 – 2025. Trong đó, Đồng Nai có 2 dự án là đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – sân bay Long Thành và đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu. Cụ thể:
Dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – sân bay Long Thành dài hơn 37km, có điểm đầu tại ga Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức – TP.HCM) và điểm cuối tại sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai). Tổng mức đầu tư khoảng 40.500 tỷ đồng theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Dự án đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu dài 65km, có điểm đầu tại ga Trảng Bom (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), điểm cuối tại cảng biển quốc tế Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) với tổng mức đầu tư hơn 50.800 tỷ đồng và cũng theo hình thức PPP.
Sân bay Long Thành được xây dựng tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Giai đoạn 1 của sân bay có quy mô 1 đường cất, hạ cánh, 1 nhà ga hành khách, công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Dự kiến hoàn thành vào năm 2025.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.