Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khung cửa kính cố định phía sau hông xe có tác dụng gì?

Phóng viên - 15/08/2019 | 14:48 (GTM + 7)

Sự an toàn và tiện nghi là những yếu tố mà ô tô ngày nay mang lại cho con người, tránh nắng, mưa nhưng vẫn đảm bảo sự "hưởng thụ" không gian bên ngoài nên các nhà sản xuất đã thiết kế những chiếc cửa kính cho xe...

Khung cửa kính cố định phía sau hông xe

Thông thường một chiếc ô tô sẽ có kính lái trước, kính sau và 4 cánh cửa sổ. Ngoài 4 cửa số ở hàng ghế trước và sau có thể mở ra thì những cửa kính khác hoàn toàn được cố định. Tuy nhiên, chiếc cửa sổ nhỏ cố định 2 bên ở hàng ghế phía sau không thể mở có tác dụng thế nào hẳn là câu hỏi của nhiều người?

Có thể hiểu, khung cửa kính cố định là phần cửa kính không thể điều chỉnh đóng/ mở hay lên/xuống được mà chỉ cố định tại 1 vị trí. Tuỳ theo kiểu dáng và thiết kế, mỗi chiếc xe hơi có thể có 1 hoặc cả 2 loại cửa kính cố định kể trên.

Có 3 vai trò chính của khung cửa kính cố định đó là để mở rộng thêm diện tích cho khung cửa kính phía sau xe. Việc này sẽ giúp giảm bớt điểm mù cho người lái. Ngoài ra, khung cửa cố định còn giúp người ngồi phía sau cảm thấy thoải mái hơn. Tạo kiểu dáng và thiết kế cho xe đẹp hơn.

Chuyển động lên xuống của tấm kính bị giới hạn trong ô hình thang như trong ảnh. Ô cửa nhỏ phía sau được cố định lại

Lý do cần phải có khung cửa kính cố định là vì, phần cửa kính trượt lên/xuống được bị hạn chế về mặt kích thước, do phải nằm vừa trong cửa xe phía sau nên không thể mở rộng hết kích thước. Chưa kể đến tạo hình cửa sau lại không được vuông như cửa trước mà thường bị vát cong một khoảng để khớp với bình xăng và hốc bánh sau.

Hiện nay, các mẫu sedan, hatchback đều sử dụng kiểu thiết kế cửa cố định bởi xe không có trụ D. Thậm chí, một vài mẫu xe cỡ nhỏ còn loại luôn khung cửa kính cố định. Còn các mẫu xe gầm cao (SUV hay CUV) mặc định cửa kính cố định nằm trên thân xe. 

Toàn bộ cửa kính phía sau xe được cố định lại với dòng xe coupe mui kín

Ngoài ra, một số dòng xe coupe mui kín, cửa sổ hàng ghế sau thường có diện tích nhỏ nên đa phần các nhà sản xuất để toàn bộ cửa kính cố định lại.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: 'Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: "Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Khác biệt với thái độ nghiêm khắc của các phụ huynh khi con mình vi phạm Luật Giao thông đường bộ, có phụ huynh khi con gọi điện, nhắn tin thông báo bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm giao thông, lại rất...

Thu phí trông xe không dùng tiền mặt và cơ hội minh bạch

Thu phí trông xe không dùng tiền mặt và cơ hội minh bạch

Hà Nội đang thí điểm thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt tại quận Tây Hồ và từ 15/4 tới sẽ mở rộng sang một số khu vực, một số tuyến phố tại quận Hoàn Kiếm. Điều này được nhiều người dân mong chờ vì hứa hẹn mang lại nhiều tiện lợi và cơ hội minh bạch.

Mô hình xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội, tại sao khó triển khai?

Mô hình xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội, tại sao khó triển khai?

Theo kết quả nghiên cứu về xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội do Trường Đại học Công nghệ GTVT vừa công bố, có khá nhiều rào cản khiến xe điện 2 bánh khó triển khai tại Hà Nội, hoặc mới chỉ dừng lại ở mô hình thí điểm. Vậy, những rào cản này là gì?

Cao điểm hạn mặn, người dân “đong nước” với giá cao

Cao điểm hạn mặn, người dân “đong nước” với giá cao

Do hạn mặn kéo dài làm mạch nước ngầm và nguồn nước mặt bị nhiễm mặn, một số địa phương ở ĐBSCL đã không còn nước ngọt để sinh hoạt. Những khu vực dân cư ở xa trung tâm xã hoặc ven biển thì buộc lòng phải mua nước ngọt với giá cao gấp 5 lần giá bình quân chung

Hà Nội đang quên bắt chó thả rông?

Hà Nội đang quên bắt chó thả rông?

Nếu sống ở Hà Nội, chắc hẳn ai cũng đã từng nghe đến tên “Đội bắt chó thả rông”. Thế nhưng, sau những đợt ra quân này thì mọi việc có vẻ như lại đâu vào đấy, chó thả rông vẫn ngang nhiên chỗ đông người. Vậy Hà Nội có đang lãng quên công việc này?

Vé máy bay sẽ trở nên đắt đỏ hơn do chi phí chuyển đổi xanh

Vé máy bay sẽ trở nên đắt đỏ hơn do chi phí chuyển đổi xanh

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế ước tính quá trình chuyển đổi sang mức phát thải ròng bằng 0 của ngành hàng không sẽ cần khoản đầu tư lên tới 5.000 tỷ USD cho đến năm 2050. Ngay lúc này, các hãng hàng không trên thế giới đang dồn lực mua nhiên liệu "xanh".

1 tháng bị lập biên bản 5 lần, quán cafe vẫn lấn chiếm vỉa hè

1 tháng bị lập biên bản 5 lần, quán cafe vẫn lấn chiếm vỉa hè

Dù mới khai trương tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, thế nhưng chỉ trong tháng 01/2024, quán cafe này đã bị 5 lần lập biên bản vì lỗi lấn chiếm lòng đường vỉa hè, tuy nhiên đến nay quán vẫn tiếp tục vi phạm.

// //