Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khởi công nút giao thông 3 tầng phía Đông TP.HCM

Huy Hoàng - 29/12/2022 | 9:43 (GTM + 7)

Nút giao khác mức 3 tầng hoàn chỉnh với tổng mức đầu tư hơn 3400 tỷ đồng được khởi công với kỳ vọng giải quyết ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông, đảm bảo kết nối các phương thức giao thông công cộng trong tương lai.

Sáng nay, UBND TP.HCM tổ chức khởi công nút giao An Phú (TP.Thủ Đức). Dự án có tổng mức đầu tư 3.408 tỷ đồng (trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, thì định cư là 248 tỷ đồng, chi phí xây lắp 2.317 tỷ đồng và các chi phí khác).

Dự án có quy mô mặt cắt ngang phần đường từ 10 đến 12 làn xe, phần hầm 4 làn xe chạy hai chiều, các cầu vượt mỗi nhánh 2 làn xe.

Lãnh đạo UBND TPHCM, Tp.Thủ Đức cùng các đơn vị liên quan tiến hành nghi thức khởi công nút giao An Phú

Lãnh đạo UBND TPHCM, Tp.Thủ Đức cùng các đơn vị liên quan tiến hành nghi thức khởi công nút giao An Phú

Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HC cho biết: Dự án có mục tiêu tăng cường kết nối cho tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây với tuyến đường Mai Chí Thọ và các tuyến trục chính của thành phố, nhằm phát huy cao nhất hiệu quả của các dự án giao thông trong khu vực.

Dự án cũng góp phần vào mục tiêu từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, nút giao An Phú được đầu tư xây dựng là một nút giao thông khác mức hoàn chỉnh 03 tầng, bao gồm: - Khu vực nút giao đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ: 

+ Tầng (-1): Xây dựng hầm chui (02 chiều) kết nối đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (phía hầm vượt sông Sài gòn); hầm chui được kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống. 

+ Tầng (+1): Xây dựng 02 cầu vượt gồm: 01 cầu vượt dạng chữ y kết nối đường Mai Chí Thọ (phía Xa lộ Hà Nội) và đường Lương Định Của với đường dẫn cao tốc Tp Hồ Chí Minh- Long Thành Dầu Giây; 01 cầu vượt rẽ phải từ đường dẫn cao tốc Tp Hồ Chí Minh- Long Thành Dầu Giây vào đường Mai Chí Thọ (phía Xa Bộ Hà Nội). 

+ Tầng (0); Xây dựng đảo trung tâm và Tháp biểu tượng cùng các hạng mục: Hồ nước, đài phun nước, chiếu sáng mỹ thuật phù hợp theo Phương án thiết kế kiến trúc được thông qua 

+ Xây dựng 03 đơn nguyên cầu Đủ Dụt phạm vi giữa 02 cầu hiện hữu. - Khu vực nút giao Mai Chí Thọ và đường Đồng Văn Cống:

+ Tầng (+1): Xây dựng 02 cầu vượt kết nối đường Mai Chí Thọ (phía Xa lộ Hà Nội) với đường Đồng Văn Cống và ngược lại. + Xây dựng 02 đơn nguyên cầu Giồng Ông Tố trong phạm vi giữa 02 chiều hiện hữu. 

Theo dự kiến, các gói thầu xây lắp còn lại của dự án sẽ lần lượt triển khai trong quý 1/2023 và toàn bộ dự án sẽ hoàn thành vào 30/4/2025 để chào mừng Kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng Miền Nam, Thống nhất Đất Nước.

Thay mặt chủ đầu tư, ông Lương Minh Phúc cam kết sẽ kiểm tra đôn đốc các đơn vị Tư vấn giám sát, Nhà thầu thi công tập trung tối đa nguồn nhân lực, thiết bị thi công, khắc phục mọi khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng công trình và hạn chế thấp nhất tác động đến đời sống, sinh hoạt, đi lại của người dân.

Chủ đầu tư, tư vấn giám sát, nhà thầu và các đơn vị thi công cam kết đảm bảo thi công an toàn, chất lượng, đúng tiến độ hoàn thành trước 30/4/2025

Chủ đầu tư, tư vấn giám sát, nhà thầu và các đơn vị thi công cam kết đảm bảo thi công an toàn, chất lượng, đúng tiến độ hoàn thành trước 30/4/2025

Tại Lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM -  Bùi Xuân Cường đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu và các đơn vị thi công trong việc khởi công các gói thầu.

Ông Bùi Xuân Cường nhấn mạnh Lễ khởi công hôm nay mới chỉ là cột mốc khởi đầu, vì vậy yêu cầu các đơn vị tập trung cao độ các nguồn lực, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để triển khai các gói thầu xây lắp còn lại trong quý 1/2023, qua đó đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng, mỹ quan và hoàn thành toàn bô công trình, phục vụ người dân thành phố trước 30/4/2025.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //