Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Chuyến tàu vận chuyển khí thiên nhiên hóa lỏng đầu tiên xuất phát tại ga Trảng Bom

PV: Thứ sáu 06/09/2024, 19:03 (GMT+7)

Vào lúc 14h chiều 06/9, chuyến tàu đầu tiên chở khí thiên nhiên hóa lỏng – LNG bằng đường sắt từ miền Nam ra miền Bắc chính thức xuất phát tại ga Trảng Bom (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Đây là kết quả đánh dấu sự hợp tác giữa Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) – Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Và cũng là lần đầu tiên đường sắt tham gia vận chuyển mặt hàng “khó”, phát huy tính ưu việt của ngành đường sắt trong việc vận tải hàng đặc chủng, hàng siêu trường, siêu trọng, hàng đòi hỏi cao về đảm bảo an toàn… đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật và các điều kiện vận chuyển khí LNG.

Cụ thể, chuyến tàu này chở 16 ISO Tank (khoảng 300 tấn LNG hóa lỏng), khởi hành lúc 14h ngày 06/9 tại ga Trảng Bom, dự kiến đến ga Đông Anh vào chiều 09/9.

Các ISO Tank được nạp LNG tại Kho cảng LNG trung tâm Thị Vải (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) được vận chuyển bằng đường bộ tới ga Trảng Bom. Đây cũng là chuyến tàu đầu tiên PV GAS thí điểm sử dụng loại hình vận tải đa phương thức (kết hợp đường bộ, đường sắt) vận chuyển LNG từ Nam-Bắc.

LNG ISO Tank là loại bồn chứa được thiết kế theo tiêu chuẩn ISO (International Organization for Standardization – Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế) để tồn trữ khí tự nhiên đã được làm lạnh tại -162°C để chuyển sang thể lỏng (Liquefied Natural Gas - LNG), thuận tiện cho vận chuyển.

LNG ISO Tank là loại bồn chứa được thiết kế theo tiêu chuẩn ISO (International Organization for Standardization – Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế) để tồn trữ khí tự nhiên đã được làm lạnh tại -162°C để chuyển sang thể lỏng (Liquefied Natural Gas - LNG), thuận tiện cho vận chuyển.

Trước đó, từ tháng 03/2024, việc chuyên chở LNG bằng ISO Tank được đơn vị thực hiện chủ yếu bằng cách sử dụng xe bồn, chủ yếu cung cấp cho thị trường miền Nam và các tỉnh Nam Trung Bộ.

Dự kiến từ nay đến cuối năm 2024, mỗi tháng, VNR sẽ chuyên chở khoảng từ 60-120 ISO Tank từ Nam ra BẮc.

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tấm lòng từ miền Nam

Tấm lòng từ miền Nam

Những ngày qua, cả đất nước như cùng hoà chung một nhịp đập yêu thương. Hàng triệu trái tim đồng lòng hướng về miền Bắc, nơi đồng bào đang oằn mình chống chọi với thiên tai, bão lũ.

Những nụ cười trong làn nước lũ

Những nụ cười trong làn nước lũ

Khi tôi đang loay hoay với đống máy ảnh giữa cơn mưa tầm tã trên đầu và dưới chân nước ngập đến ngang đùi, bỗng thấy một bóng người lờ mờ phía xa ngoắc tay lia lịa, ban đầu cứ tưởng gọi ai, quay tứ phía thì chỉ có mình, nên đoán người ta gọi mình.

Nhiều đơn vị giảm giá thi công mái tôn sau bão số 3

Nhiều đơn vị giảm giá thi công mái tôn sau bão số 3

Sau cơn bão số 3, nhu cầu thi công mái tôn tăng cao, nhiều đơn vị sửa chữa và lắp đặt mái tôn đã có những khuyến mại, giảm giá nhằm phần nào hỗ trợ người dân khắc phục những hậu quả nặng nề do bão số 3 gây ra.

QL70 tắc nhiều điểm, công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn

QL70 tắc nhiều điểm, công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn

Những ngày qua mưa lớn sau bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, đặc biệt trên tuyến QL70 đoạn đi qua địa bàn tỉnh Lào Cai hiện có hơn 20 điểm sạt lở, gây ùn ắc, ngập lụt và đứt gãy giao thông.

Phố Hàng Mã mùa trung thu

Phố Hàng Mã mùa trung thu

Năm nào cũng vậy, Trung thu tới mang theo bầu không khí nhộn nhịp khắp phố phường Hà Nội, con phố Hàng Mã rực rỡ và lung linh từ rất sớm.

'Đôi cánh' cho em

"Đôi cánh" cho em

Nhiều năm qua, trường khuyết tật tình thương Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang giống như một ngôi nhà thứ hai của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và kém may mắn trong cuộc sống.

Đường sắt Hà Nội - Lào Cai dự kiến thông một số khu gian vào ngày 14/9

Đường sắt Hà Nội - Lào Cai dự kiến thông một số khu gian vào ngày 14/9

Hiện nay trên tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai vẫn còn 20 điểm ngập sâu, trên 45 điểm sạt lở nền đường và nhiều vị trí cây xanh, cột tín hiệu, cột điện đổ vào đường sắt, khiến cho tuyến đường sắt này hoàn toàn tê liệt.