TP.HCM cần chủ động trước diễn biến của đỉnh triều cường
Tuần qua TP.HCM liên tục mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ngập nặng, các giao lộ bị tê liệt vì tình trạng kẹt xe, những dòng xe nối dài chật như nêm không thể nhúc nhích.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đây là kết quả đánh dấu sự hợp tác giữa Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) – Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Và cũng là lần đầu tiên đường sắt tham gia vận chuyển mặt hàng “khó”, phát huy tính ưu việt của ngành đường sắt trong việc vận tải hàng đặc chủng, hàng siêu trường, siêu trọng, hàng đòi hỏi cao về đảm bảo an toàn… đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật và các điều kiện vận chuyển khí LNG.
Cụ thể, chuyến tàu này chở 16 ISO Tank (khoảng 300 tấn LNG hóa lỏng), khởi hành lúc 14h ngày 06/9 tại ga Trảng Bom, dự kiến đến ga Đông Anh vào chiều 09/9.
Các ISO Tank được nạp LNG tại Kho cảng LNG trung tâm Thị Vải (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) được vận chuyển bằng đường bộ tới ga Trảng Bom. Đây cũng là chuyến tàu đầu tiên PV GAS thí điểm sử dụng loại hình vận tải đa phương thức (kết hợp đường bộ, đường sắt) vận chuyển LNG từ Nam-Bắc.
Trước đó, từ tháng 03/2024, việc chuyên chở LNG bằng ISO Tank được đơn vị thực hiện chủ yếu bằng cách sử dụng xe bồn, chủ yếu cung cấp cho thị trường miền Nam và các tỉnh Nam Trung Bộ.
Dự kiến từ nay đến cuối năm 2024, mỗi tháng, VNR sẽ chuyên chở khoảng từ 60-120 ISO Tank từ Nam ra BẮc.
Tuần qua TP.HCM liên tục mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ngập nặng, các giao lộ bị tê liệt vì tình trạng kẹt xe, những dòng xe nối dài chật như nêm không thể nhúc nhích.
Lâu nay chúng ta đã quen với việc chủ của các phương tiện giao thông, mỗi khi mang phương tiện đi đăng kiểm đều không thể không thực hiện một thủ tục, là kiểm tra lỗi phạt nguội. Tuy nhiên, về nguyên tắc, chủ thể vi phạm luật giao thông không phải phương tiện, mà là người điều khiển phương tiện.
Phố đi bộ không chỉ là không gian văn hóa du lịch, mỗi tuyến phố lại mang trong mình một nét đặc trưng riêng để thu hút du khách. Thế nhưng, phải chăng Hà Nội đang có quá nhiều phố đi bộ khiến người dân bị “bội thực”?
Như VOV giao thông đã đề cập, sự xuất huyện của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam trong thời gian tới tác động đến hoạt động vận tải đường sắt, đường hàng không. Ngoài ra, với hơn 20 nhà ga đặt tại các tỉnh, thành, tuyến đường sắt tốc độ cao cũng sẽ tái cấu trúc đô thị tại các khu vực này.
Với nhiều chính sách mới được sửa đổi, bổ sung, Luật Đất đai 2024 có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt, có ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội, trong đó có lĩnh vực thuế.
Việc tăng giá điện từ cuối tuần qua sẽ có những tác động không nhỏ đến người dân và doanh nghiệp. Theo đó, với 6 bậc sử dụng, người dân phải trả thêm tối thiểu 4.350 đồng và tối đa 62.150 đồng/tháng. Riêng nhóm sản xuất phải trả thêm trung bình 499.000 đồng/tháng.
Nhắc đến hoa sữa là nhắc đến Hà Nội mùa thu. Nhưng mùa thu không chỉ có hoa sữa, mà có những mùa hoa ở lại của cuối hè. Dâu da xoan góp màu trong số đó.