Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

TP.HCM: Hơn 1,7 triệu học sinh dự lễ khai giảng năm học mới

Nguyễn Sử: Thứ năm 05/09/2024, 17:43 (GMT+7)

Hôm nay (5/9), hơn 1,7 triệu học sinh tại TP.HCM từ bậc mầm non đến THPT đã đồng loạt đến trường, tham gia lễ khai giảng năm học mới 2024-2025, năm nay toàn thành phố tăng hơn 24.000 học sinh so với năm học trước.

Thành phố dự kiến đưa vào sử dụng 23 trường học mới. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tổ chức lễ khai giảng đảm bảo tính an toàn, vui tươi, ý nghĩa, ngắn gọn, thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường.

Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM tổ chức đón các em hoc sinh lớp 6 bước vào năm học mới

Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM tổ chức đón các em hoc sinh lớp 6 bước vào năm học mới

Các trường trên địa bàn TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động với mong muốn tạo được không khí vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh bước vào một năm học mới. Lễ khai giảng là một sự kiện quan trọng của học sinh, nhất là đối với các em lớp 1 – vào tiểu học, lớp 6 – vào THCS hay các em năm cuối cấp. Vì vậy, ngay từ sáng sớm, thầy cô cũng như bố mẹ các em đã có mặt tại trường từ rất sớm để cùng con em mình tham dự lễ khai giảng năm học mới.

Em Nguyễn Yasa Hami - học sinh lớp 9, trường THCS Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7, TP.HCM chia sẻ: "Con cảm thấy rất nôn nao và hứng khởi bởi vì đây cũng là năm học cuối cùng của con tại ngôi trường này. Hôm nay, trường của con đặc biệt có rất nhiều thầy cô và đại biểu đến dự, nên con cũng có phần hồi hộp vì phải dẫn dắt đội nghi lễ của trường. Con phải hoàn thành nhiệm vụ của mình. Đồng thời, con cũng rất vui vì được chứng kiến các bạn học sinh tham dự buổi lễ khai giảng và các tiết mục văn nghệ chào đón học sinh mới trong niềm hân hoan, phấn khởi của trường"

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ 2/9, hôm nay các trường tại thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức bước vào khai giảng năm học mới với nhiều chương trình thật trang trọng, vui tươi. Ghi nhận tại trường THCS Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7, TP.HCM, lễ khai giảng được thực hiện trên tinh thần tiết kiệm, đơn giản nhưng vẫn đảm bảo các nghi thức trang trọng cũng như tạo không khí vui tươi cho các em học sinh như văn nghệ chào mừng, nghi thức đón học sinh lớp 6.

Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025

Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025

Cô Khương Thị Thanh - Phó hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Hữu Thọ cho biết trước ngày học sinh nhập học, nhà trường cũng đã tổ chức trang trí lại lớp học và vệ sinh đồ dùng ở các lớp: "Là một trường tiên tiến hội nhập, năm nay có khảo sát đầu vào đối với học sinh lớp 6, nên đó cũng là một thuận lợi cho nhà trường trong việc làm tốt năm học 2024 - 2025. Trường đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất tối thiểu cho chương trình mới 2018 và đã chuẩn bị đội ngũ giáo viên đầy đủ, không thiếu giáo viên. Các phòng học đều được trang hoàng rất khang trang, tất cả các phòng học của nhà trường đều có máy chiếu và máy lạnh"

Có mặt tại buổi lễ khai giảng sáng nay, bà Phạm Ngọc Nhi - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 7, TP.HCM cho biết, để chuẩn bị cho buổi khai giảng thành công tốt đẹp ngày hôm nay, trước đó Phòng cũng đã chỉ đạo các nhà trường tiến hành rà soát các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có, lập kế hoạch bổ sung thiết bị, đồ dùng còn thiếu cũng như sửa chữa các thiết bị hư hỏng, chuẩn bị sẵn sàng đón học sinh vào năm học mới.

Lãnh đạo thành phố, cùng các sở, ngành tham dự lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 tại trường THCS Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM

Lãnh đạo thành phố, cùng các sở, ngành tham dự lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 tại trường THCS Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM

Bà Phạm Ngọc Nhi cho biết: "Về cơ sở vật chất, không chỉ riêng Quận 7, chúng tôi cũng còn gặp nhiều khó khăn khi số lượng học sinh tăng. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm của UBND, ngành giáo dục đã được tạo điều kiện để sửa chữa, cải tạo kịp thời cơ sở vật chất, chuẩn bị cho năm học mới. Trong tương lai, khi số lượng học sinh tiếp tục tăng, chúng tôi mong muốn ngành giáo dục sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn về cơ sở vật chất, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em học tập và đạt được kết quả tốt đẹp nhất"

Trao đổi với phóng viên VOV Giao thông, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cho biết, năm học 2024-2025, thành phố tăng thêm hơn 24.000 học sinh nhưng ngành giáo dục vẫn đảm bảo 100% học sinh có chỗ học, từ trường công lập đến trường ngoài công lập. Về công tác sửa chữa, mua sắm thiết bị dạy học cho năm học mới, thành phố đầu tư hơn 540 tỷ đồng, trong đó có đầu tư cho việc sửa chữa nhà vệ sinh. Đặc biệt, năm học 2024-2025, lần đầu tiên thành phố tuyển dụng được gần 97% giáo viên so với nhu cầu cần tuyển.

Ông Nguyễn Văn Hiếu chia sẻ: "Tuyển dụng giáo viên năm học này tại thành phố Hồ Chí Minh cũng đã phân cấp cho 19 cơ sở giáo dục trung học phổ thông trực thuộc sở và các quận, huyện. Các cơ sở này đã tiến hành tuyển dụng từ tháng 7 đến đầu tháng 9. Hiện nay, quá trình tuyển dụng đã kết thúc, nhưng vẫn còn một số môn khó tuyển, như âm nhạc, mỹ thuật, ngoại ngữ, đặc biệt là môn tiếng Anh. Tuy nhiên, với việc bố trí và sắp xếp hiện nay, chúng ta vẫn đủ giáo viên để thực hiện chương trình cho năm học mới"

Đại diện các em học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Hữu Thọ tặng hoa cho các em học sinh lớp 6 nhân dịp khai giảng năm học mới

Đại diện các em học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Hữu Thọ tặng hoa cho các em học sinh lớp 6 nhân dịp khai giảng năm học mới

Liên quan đến lễ khai giảng năm học mới, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân Thành phố đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố rà soát việc tổ chức ở các trường theo hướng gọn gàng và ý nghĩa, đồng thời tập trung kiểm soát dịch bệnh, không để xảy ra bùng phát dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục trong tình hình dịch bệnh sở và ho gà đang bùng phát tại tpHCM và các địa phương phía Nam.

Lãnh đạo thành phố cũng đề nghị ngành giáo dục xem xét giải quyết vấn đề thiếu giáo viên ở các bộ môn và yêu cầu Sở Giáo dục tăng cường công tác kiểm tra tình hình thu phí tại một số trường. Đề nghị các trường thực hiện công khai, minh bạch và khuyến khích báo chí vào cuộc theo dõi vấn đề lạm thu, nếu có xảy ra, để xử lý triệt để vấn đề này.

Nguyễn Sử/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Nhiều tuyến đường vẫn ngập nhưng nước đã bắt đầu rút

Hà Nội: Nhiều tuyến đường vẫn ngập nhưng nước đã bắt đầu rút

Vào sáng nay (12/9), mưa đã dứt nhưng do ảnh hưởng từ cơn mưa lớn hôm qua nên nhiều tuyến đường nước vẫn chưa kịp rút, có điểm vẫn ngập sâu 50 - 60cm, các phương tiện vẫn gặp nhiều khó khăn.

Huy động trạm bơm tiêu nước chống ngập cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Huy động trạm bơm tiêu nước chống ngập cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Khu QLĐB I đã có văn bản đề nghị UBND huyện Thường Tín chỉ đạo các trạm bơm trên địa bàn hoạt động hết công suất để tiêu úng, bảo đảm ATGT và an toàn cho cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Giờ cao điểm “tràn khung”, tổ chức giao thông cần thay đổi ra sao?

Giờ cao điểm “tràn khung”, tổ chức giao thông cần thay đổi ra sao?

Như VOV Giao thông đã thông tin, giờ cao điểm tại các đô thị đang có sự thay đổi rõ rệt, trong đó, tình trạng ùn tắc buổi trưa diễn ra thường xuyên hơn, giờ cao điểm sáng, chiều kéo dài hơn.

Giao thông thiệt hại chưa từng có, khắc phục và giảm thiểu thế nào?

Giao thông thiệt hại chưa từng có, khắc phục và giảm thiểu thế nào?

72 tuyến tỉnh lộ, quốc lộ trên địa bàn tỉnh Lào Cai bị ngập lụt; Hàng loạt tuyến đường ở Thái Nguyên, Cao Bằng, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu bị ngập sâu hoặc sạt lở ta luy, 2 nhịp cầu Phong Châu – Phú Thọ bị nước lũ cuốn phăng, 10 ô tô rơi xuống sông, 13 người mất tích tính.

Sau đợt lũ lịch sử, mong khẩn cấp đại tu cầu Chương Dương

Sau đợt lũ lịch sử, mong khẩn cấp đại tu cầu Chương Dương

Trong những ngày này, để đảm bảo ATGT, Hà Nội đang tạm cấm người và phương tiện qua cầu Đuống, cầu Long Biên. Riêng với cầu Chương Dương thì hạn chế môt số phương tiện lưu thông.

Lái xe kiểu “bất chấp”, tai nạn đến bất ngờ

Lái xe kiểu “bất chấp”, tai nạn đến bất ngờ

Điều khiển xe đi ngược chiều là nguyên nhân trực tiếp gây va chạm, dẫn đến tai nạn giao thông. Dù biết vậy, nhưng ở TP. Cần Thơ, vẫn còn một bộ phận người dân cố tình đi ngược chiều.

Trong bão giông, tình người được thắp sáng

Trong bão giông, tình người được thắp sáng

Bão Yagi đi qua, kéo theo những thiệt hại về người và tài sản. Những ngày qua, người dân cả nước đang dành trọn “tình yêu thương” cho các tỉnh phía bắc. Đứng trước sự tàn phá của thiên nhiên thì sức mạnh tinh thần lại được nhân lên gấp bội, những câu chuyện về tình người lại được thắp sáng…