Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khẩn trương bãi bỏ những quy định chưa tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa

Phóng viên - 15/09/2021 | 7:33 (GTM + 7)

Hiện một số địa phương vẫn còn hiện tượng: chỉ chấp nhận hiệu lực của giấy xét nghiệm ngắn hơn so với hướng dẫn của Bộ Y tế là 72 giờ; giấy xét nghiệm còn giá trị nhưng vẫn yêu cầu xét nghiệm lại; phải đăng ký phương tiện vận chuyển hàng hóa với Sở, ngà

Lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát đầu cầu Trung Hà (huyện Ba Vì, Hà Nội) kiểm tra giấy tờ của người và phương tiện khi qua chốt. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cho biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố về việc triển khai chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải liên quan đến tổ chức giao thông, kiểm soát dịch COVID-19 đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông Vận tải khẩn trương báo cáo UBND tỉnh, thành phố tiến hành kiểm tra, rà soát, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo địa phương bãi bỏ các văn bản, quy định có những "cách làm riêng" trong phòng dịch đối với vận tải hàng hóa bằng xe ô tô chưa phù hợp với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1102/CĐ-TTg và Công điện số 12/CĐ-BGTVT của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, vừa qua, tại cuộc họp trực tuyến về hoạt động vận tải hàng hóa gắn với phòng, chống dịch COVID-19, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể tiếp tục chỉ đạo các địa phương, ngành chức năng rà soát, thực hiện đúng quy định về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch COVID-19, thống nhất trên quy mô toàn quốc đã được ban hành về hiệu lực giấy xét nghiệm SARS-COV-2, xe "luồng xanh"…

Tuy nhiên, theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện một số địa phương vẫn còn hiện tượng: chỉ chấp nhận hiệu lực của giấy xét nghiệm SARS-COV-2 ngắn hơn so với hướng dẫn của Bộ Y tế là 72 giờ (kể từ khi có kết quả xét nghiệm); giấy xét nghiệm SARS-COV-2 còn giá trị nhưng vẫn yêu cầu lái xe xét nghiệm lại; phải đăng ký phương tiện vận chuyển hàng hóa với Sở, ngành chức năng trước khi vào địa phương…

Ông Nguyễn Xuân Cường cho hay, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành các công điện về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, kiểm soát vận tải hàng hóa; Quyết định 1570/QĐ-BGTVT (ngày 24/8/2021) của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô… Qua đó, tạo chuyển biến tích cực vận tải hàng hóa, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, an dân…

"Việc thực hiện phải đúng, thống nhất các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đảm bảo vận tải hàng hóa được lưu thông kịp thời, thông suốt mọi lúc mọi nơi trong thời gian tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, cũng như tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị vận tải…", ông Nguyễn Xuân Cường cho hay.

Trên cơ sở chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông Vận tải các địa phương khẩn trương rà soát, tham mưu UBND tỉnh, thành bãi bỏ quy định không đúng chỉ đạo trên về kiểm soát dịch đối với vận tải hàng hóa và có báo cáo gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 16/9 tới. Trường hợp vẫn để xảy ra các quy định kiểm soát vận tải không đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, lãnh đạo các Sở Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Bà Rịa – Vũng Tàu và một số địa phương rà soát, bãi bỏ quy định kiểm soát COVID-19 đối với vận tải hàng hóa chưa đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, như: bố trí xe trung chuyển, hoặc đổi tài, không chấp nhận kết quả test nhanh COVID-19… Ngay sau đó,các địa phương trên kiểm tra và đã bãi bỏ quy định chưa thống nhất này…/.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //