Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hạ tầng giao thông Đèo Cả dự kiến huy động thêm vốn 1.564 tỷ đồng

Theo TTXVN - 24/04/2023 | 14:56 (GTM + 7)

Năm 2022 và đầu năm 2023, HHV và liên danh nhà thầu trúng nhiều gói thầu thi công, đảm bảo khối lượng công việc lớn và ổn định cho giai đoạn 2022 - 2025 với tổng giá trị hợp đồng 15.780 tỷ đồng.

Đoàn chủ tịch Đại hội cổ đông thường niên năm 2023 của HHV. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Đoàn chủ tịch Đại hội cổ đông thường niên năm 2023 của HHV. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Ngày 24/4, tại Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (Mã chứng khoán: HHV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Bỏ phiếu biểu quyết theo hình thức điện tử.

Tại đại hội, Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Ban Điều hành đã báo cáo các hoạt động quản trị, kiểm soát, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022 và kế hoạch năm 2023.

Hội đồng Quản trị trình Đại hội xem xét thông qua các nội dung kế hoạch kinh doanh năm 2023, các phương án tăng vốn điều lệ công ty; phương án phân phối lợi nhuận, chia cổ tức năm 2022 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2023…

Năm 2023, HHV đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 2.478 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2022. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 338 tỷ đồng, tăng 14%, kế hoạch chi trả cổ tức bằng cổ phiếu với giá trị khoảng 215 tỷ đồng, dự kiến tăng vốn điều lệ để nâng cao năng lực vốn. Tổng số vốn huy động trong năm 2023 dự kiến là 1.564 tỷ đồng, trong đó 823 tỷ đồng qua hình thức chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, 741 đồng qua hình thức chào bán cổ phiếu riêng lẻ.

Năm 2023, đối với hoạt động thi công xây lắp, HHV đã trúng các gói thầu XL1, XL2 và XL3 thuộc Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn với tổng giá trị hợp đồng gần 14.500 tỷ đồng. Trong thời gian tới, HHV tham gia đấu thầu thi công xây lắp các dự án đầu tư công và đầu tư PPP, với tổng giá trị dự kiến khoảng 4.000 tỷ đồng.

Công ty tích cực thúc đẩy hoạt động đầu tư các dự án hạ tầng giao thông theo hình thức PPP. Giai đoạn 2023 - 2025, HHV dự kiến tham gia đầu tư cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng với tổng mức đầu tư khoảng 40.000 tỷ đồng.

Cũng trong giai đoạn 2023 - 2025, khi các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam hoàn thành là cơ hội để HHV đấu thầu mảng quản lý vận hành - lĩnh vực đã trở thành thế mạnh của mình. HHV dự kiến tham gia đấu thầu quản lý vận hành, bảo dưỡng thường xuyên các dự án mới với tổng chiều dài khoảng 545 km. Trong đó tập trung vào các đoạn tuyến có hầm đường bộ, cầu lớn.

Theo báo cáo của HHV, 2022, HHV đạt các chỉ số kết quả kinh doanh tích cực. Doanh thu thuần đạt 2.095 tỷ đồng, tăng hơn 233 tỷ đồng, tương đương 12,53% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 297 tỷ đồng, tăng 2,33% so với năm 2021.

Tổng doanh thu thu phí của HHV tăng 17,43% so với cùng kỳ. Doanh thu thi công xây lắp tăng trưởng mạnh mẽ nhờ đẩy mạnh thi công tại các dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, dự án đường ven biển Bình Định và Mai Sơn - Quốc lộ 45, Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Năm 2022 và đầu năm 2023, HHV và liên danh nhà thầu trúng nhiều gói thầu thi công, đảm bảo khối lượng công việc lớn và ổn định cho giai đoạn 2022 - 2025 với tổng giá trị hợp đồng 15.780 tỷ đồng.

Nằm trong tổng thể chiến lược "tăng trưởng tập trung - đi trong vòng tròn năng lực" của Tập đoàn Đèo Cả, HHV kiên định theo đuổi lĩnh vực cốt lõi là đầu tư, thi công xây lắp và quản lý vận hành các công trình giao thông với mục tiêu hướng đến là "con đường vàng tạo ra giá trị vàng".

Cụ thể, hoạt động đầu tư tạo ra nguồn thu dài hạn ổn định. Để tối ưu hiệu quả đầu tư đòi hỏi tối ưu tổng mức đầu tư, tối ưu phương án tài chính, đảm bảo tiến độ và chất lượng, đồng thời, tối ưu chi phí xây dựng, khẳng định uy tín thương hiệu từ đầu tư những dự án lớn có ý nghĩa với xã hội, công khai minh bạch thông qua sự giám sát của cộng đồng và không ngừng kết nối đầu tư để vươn tầm quốc tế.

Hoạt động thi công tạo ra lợi nhuận trong ngắn hạn để duy trì đà phát triển của doanh nghiệp, đảm bảo quyền lợi của cổ đông, tái đầu tư thiết bị thi công và tạo ra nguồn lực cho hoạt động đầu tư dự án.

Hoạt động quản lý vận hành công trình giao thông tạo ra dòng tiền ổn định. Doanh nghiệp hiểu rõ những khó khăn trong quản lý vận hành khi định mức do Nhà nước quy định thấp, chi phí đầu vào cao và phải đảm bảo vận hành liên tục với tính chịu trách nhiệm cao.

HHV đã ứng dụng công nghệ mới, phân bổ nguồn lực hợp lý giữa các công trình, tự sản xuất và tự cung cấp các dịch vụ chính, khai thác các dịch vụ gia tăng, đồng thời, hợp tác với các đối tác để cung cấp vật tư và dich vụ đầu vào.

Lãnh đạo HHV nhấn mạnh: "Tối ưu sản xuất" để "tối đa lợi nhuận" bằng việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực các cấp, được triển khai thông qua đào tạo huấn luyện nội bộ và hợp tác đào tạo tập huấn. Đây là hoạt động thường xuyên nhằm nâng tầm năng lực quản trị điều hành doanh nghiệp, đẩy mạnh hiệu quả sản xuất kinh doanh và thích ứng với sự thay đổi, để doanh nghiệp phát triển ổn định và bền vững trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Trong bối cảnh đầu tư công thuận lợi với 470.000 tỷ đồng phục vụ xây dựng hạ tầng trong giai đoạn 2021 - 2025 và Chính phủ, các bộ, ngành dồn lực để hoàn thành 3.000 km đường cao tốc đến năm 2025, nguồn việc thi công xây lắp, quản lý vận hành là rất dồi dào và ổn định lâu dài. Nhiều địa phương có cơ chế thúc đẩy đầu tư PPP (hợp tác công tư) doanh nghiệp có số lượng máy móc thiết bị lớn đã khấu hao và còn sử dụng tốt, ưu thế tuyệt đối trong quản lý vận hành hầm có chiều dài đặc biệt./.

Ý kiến của bạn
Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”

Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.

Hơn 2.700 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong một ngày

Hơn 2.700 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong một ngày

Trong đợt ra quân đồng loạt ngày 29/11, CSGT toàn quốc kiểm tra gần 92.000 lượt phương tiện và phát hiện hơn 2.700 tài xế vi phạm nồng độ cồn.

Từ vận động đến cưỡng chế, quyết liệt GPMB tại các công trình trọng điểm của Hà Nội

Từ vận động đến cưỡng chế, quyết liệt GPMB tại các công trình trọng điểm của Hà Nội

Những ngày cuối năm, trên khắp các công trường giao thông trọng điểm của Hà Nội, không khí lao động đang diễn ra hết sức khẩn trương, nhiều nơi thi công xuyên đêm, với mục tiêu tăng tốc để về đích.

Dẹp “hung thần” ô nhiễm tiếng ồn: Cần trách nhiệm cả đôi bên

Dẹp “hung thần” ô nhiễm tiếng ồn: Cần trách nhiệm cả đôi bên

Từ hàng quán kinh doanh, buôn bán vỉa hè đến công ty, công cộng hay tại gia, những âm thanh chát chúa, những bản karaoke “đinh tai nhức óc” phát ra từ chiếc loa kẹo kéo - Một vấn đề tưởng chừng nhỏ nhưng lại là “hung thần” âm thầm phá hoại cuộc sống yên bình trong dân cư.

TP.HCM: Thi công đường tại phường An Lạc, bao giờ hoàn thiện?

TP.HCM: Thi công đường tại phường An Lạc, bao giờ hoàn thiện?

Những ngày gần đây, khi di chuyển qua khu vực phường An Lạc (TP.HCM), không khó để bắt gặp cảnh người dân phải chật vật len lỏi giữa những đoạn đường bị xới tung, bùn đất phủ kín, máy móc thi công hoạt động liên tục.

Kỷ luật thép và sự đồng hành trong chống IUU

Kỷ luật thép và sự đồng hành trong chống IUU

8 năm nỗ lực... 4 lần thanh tra... Tháng 11/2025 – Thời điểm then chốt để thủy sản Việt Nam tiến tới gỡ "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu (EC) về khai thác đánh bắt thủy sản không báo cáo, không theo quy định (IUU).

Tại sao ghế trẻ em trên ô tô an toàn hơn dây bảo hiểm?

Tại sao ghế trẻ em trên ô tô an toàn hơn dây bảo hiểm?

Trên thế giới, quy định về lắp ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô đã được nhiều quốc gia áp dụng từ lâu, cũng như đã có nhiều số liệu, nghiên cứu chứng minh việc lắp đặt ghế an toàn sẽ đảm bảo ATGT cho trẻ hơn là chỉ thắt đai an toàn trên xe.

// //