Hà Nội: Xe tải mất lái, lật nghiêng trên cầu Thanh Trì
Phóng viên - 03/03/2020 | 14:55 (GTM + 7)
Chiếc xe tải được cho là đã chạy quá tốc độ quy định, lại đang xuống dốc nên dẫn tới mất lái, đâm vào dải phân cách và lật nghiêng
Hiện trường sự cố
Theo đó, vào khoảng 10h50' ngày 3/3 xe tải BKS: 29H 238.08 khi đang lưu thông trong làn hỗn hợp trên cầu Thanh Trì theo hướng đi QL5. Khi gần hết cầu bắt đầu xuống dốc thì bất ngờ xe bị mất lái, đâm vào dải phân cách mềm sau đó lật nghiêng.
Tại hiện trường, chiếc xe tải nằm lật nghiêng, chắn hoàn toàn làn số 2 của phần làn dành riêng cho ô tô và 1/3 làn hỗn hợp. Gần 20m dải phân cách mềm bị phá hỏng. May mắn lái xe chỉ bị xây xát nhẹ.
Nguyên nhân ban đầu được cho là lái xe đã chạy quá tốc độ quy định trong làn này.
Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.
Hà Nội hơn 9 triệu người. Ngược xuôi, hối hả, ào ào lướt qua những con đường đầy xe cộ. Có khi nào tình cờ, bạn gặp một người không bình thường trên phố? Những người mà bác sĩ gọi là triệu chứng của tâm thần kinh, còn dân gian gọi là người “điên”. Những người “điên” trên phố..
Pháp luật đã có những quy định cụ thể và đầy đủ về an toàn vệ sinh lao động, nhưng vẫn xảy ra nhiều vi phạm dẫn đến hậu quả thương tâm. Thậm chí, có ý kiến cho rằng, con số tai nạn lao động mới chỉ phản ánh một phần thực tế khi có doanh nghiệp cố tình giấu nhẹm những vụ việc này.
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, mặc dù sắc xanh áp đảo trên bảng giá hàng hoá nguyên liệu thế giới trong ngày giao dịch đầu tuần (13/5), tuy nhiên mức giảm mạnh của một số mặt hàng đã kéo chỉ số MXV-Index chốt ngày suy yếu nhẹ 0,08% về 2.300 điểm.
Theo báo cáo của Chính phủ, tăng trưởng tín dụng chưa cao, tiếp cận vốn tín dụng còn khó khăn. Đến ngày 23/4/2024, tín dụng chỉ tăng 1,6% so với cuối năm 2023.
Thời gian qua, tình trạng sạt lở tại huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang diễn biến ngày một phức tạp khi có đến hơn 400 điểm sạt lở khiến 10km đường giao thông và 38 căn nhà bị thiệt hại. Điều này dẫn đến việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa trở nên khó khăn.
Theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, chậm nhất đến ngày 31/12/2024, các tỉnh thành sẽ chính thức thực hiện việc phân loại rác tại nguồn. Hiện không chỉ người dân còn nhiều bỡ ngỡ mà một số đơn vị thu gom, vận chuyển cũng gặp vướng mắc trong công tác chuẩn bị.
Phân loại rác tại nguồn mang lại lượng lớn sản phẩm tái chế, giảm tối đa khối lượng rác thải cần xử lý. Và một cách giảm rác thải hiệu quả khác là sử dụng đồ cũ - lối sống xanh đang được nhiều người lựa chọn.