Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Thêm tuyến buýt số 90 đi Nội Bài

Phóng viên - 27/12/2016 | 0:00 (GTM + 7)

VOVGT - Ngày 20/12 vừa qua, tuyến xe buýt số hiệu 90 từ bến xe Kim Mã (Hà Nội) đi sân bay Nội Bài của xí nghiệp xe buýt Yên Viên đã chính thức đi vào vận hành.

Nhãn

Ngày 20/12 vừa qua, tuyến xe buýt số hiệu 90 từ bến xe Kim Mã (Hà Nội) đi sân bay Nội Bài của Xí nghiệp xe buýt Yên Viên đã chính thức đi vào vận hành. Xe hiện đại, khang trang, có cả wifi với giá vé chỉ 9.000 đồng/lượt.

Sáng ngày 20/12, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) chính thức đưa vào khai thác 2 tuyến xe buýt số 89 (Bến xe Yên Nghĩa - Thạch Thất - Bến xe Sơn Tây) và tuyến số 90 (Kim Mã - cầu Nhật Tân - sân bay Nội Bài). Đồng thời thực hiện thay xe mới cho tuyến 14 (bờ Hồ - Cổ Nhuế).

Theo đó, cùng với tuyến buýt chất lượng cao số 86, tuyến buýt 90 là tuyến tiếp theo đi vào hoạt động kết nối trung tâm thành phố và sân bay quốc tế Nội Bài, tăng cường kết nối giữa 2 hình thức vận tải hàng không và vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Với cự ly 31,5km, tuyến buýt số 90 đưa hành khách từ trung tâm Hà Nội lên sân bay Nội Bài và ngược lại. Đây cũng là tuyến xe buýt thứ 4 kết nối trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài. Tuyến 90 hoạt động từ 5h30 – 21h10 từ bến xe Kim Mã và từ 6h40 – 22h30 từ sân bay Nội Bài. Tần suất hoạt động 20 - 30phút/chuyến, giá vé 9.000 đồng/lượt.

Bên cạnh đó, tuyến buýt số 89 có cự ly 43,65km, phục vụ hành khách khu vực ngoại thành Hà Nội như các huyện Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất, Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây. Thời gian phục vụ 5h – 20h15 hàng ngày, tần suất 20 - 25phút/lượt. Giá vé cũng là 9.000 đồng/lượt.

Cả 2 tuyến buýt số 89, 90 đều sử dụng xe Daewoo, sức chứa 60 hành khách. Xe có tiêu chuẩn khí thải Euro 3, hệ thống cabin độc lập cho lái xe. Trên xe có 3 bảng điện tử hiển thị thông tin, tự động thông báo bằng âm thanh về điểm dừng sắp tới, có wifi miễn phí cho hành khách sử dụng. Các xe buýt mới được thay thế xe cũ cho tuyến 14 cũng có những tính năng như trên. Dự kiến thời gian từ bến xe Kim Mã lên sân bay Nội Bài là 55 phút.

Không những vậy, xe còn được trang bị thêm wifi miễn phí cho hành khách kết nối Internet. Ghế ngồi dành riêng cho trẻ em và người già. Nội thất thoáng mát và sạch sẽ với khoảng 20 ghế ngồi. Hệ thống cửa mở thông minh và thiết bị giám sát hành trình được trang bị trên xe. Xe cũng được trang bị riêng một khoảng trống rộng dành cho xe lăn của người khuyết tật.

Ngoài ra, tuyến buýt số 14 (bờ Hồ - Cổ Nhuế) là tuyến buýt thứ 8 Transerco sử dụng xe mới đầu tư và mang logo, màu sơn, nhận diện thương hiệu mới với gam màu chủ đạo là xanh nước biển. Cùng với sự đổi mới hình ảnh, Transerco còn đầu tư nâng cao tiêu chuẩn về chất lượng và dịch vụ cũng như các tiện ích tăng thêm cho khách hàng như xe sàn bán thấp, đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 3, có wifi miễn phí trên xe, hệ thống âm thanh kết nối tự động thông báo điểm dừng sắp tới…

Phía Sở GTVT Hà Nội, Phó giám đốc Hà Huy Quang cho biết, nhằm tiếp tục nâng cao dịch vụ vận tải, thành phố đã chỉ đạo Transerco hợp lý hóa luồng tuyến, đầu tư đổi mới đoàn xe, nâng cao chất lượng dịch vụ đồng thời cũng tháo gỡ các khó khăn vướng mắc cho các đơn vị kinh doanh xe buýt. Ông Quang chia sẻ: “Transerco thay xe mới trên tuyến 14 nhằm nâng cao chất lượng đoàn phương tiện. Với nhận diện thương hiệu mới, hình ảnh, nhân viên thân thiện nhiệt tình sẽ tạo ra dấu ấn tốt đẹp cho xe buýt Hà Nội,”

Tính từ đầu năm 2016 tới nay Transerco đã mở mới 5 tuyến xe buýt, thay mới 99 xe trên 7 tuyến xe buýt nội đô nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân, nâng cao chất lượng dịch vụ của xe buýt.

Tuyến xe buýt 90 đưa vào khai thác vào thời điểm cuối năm, là một lựa chọn thêm vào cho người dân Thủ đô và du khách. Chúng ta cùng hi vọng trong thời gian tới, Tổng công ty vận tải Hà Nội Transerco sẽ ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //