Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Tái diễn tình trạng xe khách dừng đỗ đón trả khách trên đường Phạm Hùng

Phóng viên - 30/06/2018 | 9:16 (GTM + 7)

VOVGT- Từ lâu tình trạng xe khách dừng đỗ đón trả khách sai quy định đã trở thành “vấn nạn” trên dọc tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Hà Nội.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Việc đón trả khách của các nhà xe trên các tuyến đường như Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng thường diễn ra rất đột ngột, gây nguy hiểm cho các phương tiện đi sau, thậm chí có trường hợp không kịp xử lý đã xảy ra va chạm. (Ảnh: Lao động)

Từ đầu năm đến nay, mặc dù các cơ quan chức năng đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử phạt đối với các trường hợp xe khách liên tỉnh dừng đỗ, đón trả khách dọc đường sai quy định nhưng dọc các tuyến đường: Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, tình trạng xe khách “rùa bò” đón, trả khách sau một thời gian tạm lắng đã tái diễn trở lại.

Ghi nhận tại các tuyến đường này cho thấy, hành khách có nhu cầu lên, xuống ở bất cứ điểm nào cũng đều được các nhà xe đáp ứng, khiến giao thông dù là giờ cao điểm hay thấp điểm cũng trở nên khó khăn, lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Từ trên cầu vượt Mai Dịch, nhiều xe khách đang lưu thông có thể tạt ngay vào lề đường, phụ xe mở cửa thò đầu ra ngoài la ó, quát nạt các xe máy tránh đường. Nhiều người lắc đầu ngán ngẩm bởi cách bắt khách, dừng đỗ vô tội vạ và hành xử thô lỗ của lái, phụ xe.

Một số người dân đã phản ánh thực tế này cũng VOV Giao thông:

“Ngày nào mình đi làm qua khu vực này cũng bắt gặp cảnh các xe khách chạy chậm đón khách nhất là những giờ cao điểm, nhưng không hiểu sao các xe này chưa bị các cơ quan chức năng xử lý ”.

“Thời gian qua, tôi thấy các nhà xe vẫn ngang nhiên vi phạm, gây ra tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường huyết mạch Phạm Hùng, nơi hàng ngày có lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông rất lớn”

Dù liên tục bị các cơ quan chức năng lập biên bản, xử phạt nhưng thực trạng dừng, đỗ đón trả khách sai quy định của các nhà xe vẫn thường xuyên xảy ra, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an toàn giao thông. (Ảnh: ATGT)

Thực tế, tình trạng xe khách đón khách dọc đường trái quy định trên tuyến đường từ bến xe Mỹ Đình đến cầu Thăng Long diễn ra đã lâu, lực lượng chức năng đã nhiều lần ra quân xử lý nhưng đến nay vẫn tiếp diễn. Lý do chính vẫn bởi người dân thì tiện ở đâu đứng ở đó để bắt xe, còn xe khách thì cố tình vi phạm luật giao thông đường bộ để đón khách.

Mặt khác, các nhà xe tìm cách đối phó với lực lượng chức năng bằng cách đi lòng vòng quanh các tuyến đường gần bến xe với “tốc độ” rùa bò, không đóng cửa lên xuống và phụ xe thản nhiên chèo kéo khách. Thậm chí nhiều nhà xe còn bố trí cả một lực lượng “trinh sát” xe ôm khi thấy sự có mặt của lực lượng chức năng sẽ chấm dứt hành vi bắt khách dọc đường. Vì thế, dù đang quyết liệt xử phạt các trường hợp vi phạm, song khi bàn đến bài toán lâu dài, đại diện Đội CSGT số 6 cũng thừa nhận cần phải có sự vào cuộc đồng bộ thì kết quả mới mang tính bền vững.

Đại úy Trần Quang Chinh, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6, Công an Thành phố Hà Nội cho biết:

"Hiện chúng tôi đang kiến nghị, đề xuất các cơ quan chức năng lắp đặt hệ thống camera trên dọc trục đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, kết nối trực tiếp về đơn vị để chủ động trong việc giám sát, xử phạt vi phạm. Về lâu dài, bài toán quá tải bến xe, cũng như trên một tuyến có quá nhiều nhà xe, hãng xe khai thác, các cơ quan quản lý cần nghiên cứu, xây dựng các trạm dừng đỗ, đón trả khách...”

Để ngăn chặn, tình trạng xe khách dừng đỗ đón trả khách, bên cạnh sự vào cuộc của các cơ quan chức năng như lực lượng thanh tra giao thông, CSGT cũng cần sự phối hợp của chính quyền địa phương, các đơn vị vận tải và Ban lãnh đạo của Bến xe Mỹ Đình trong việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra và nghiêm túc xử lí các trường hợp vi phạm, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tài xế xe khách trong quá trình tham gia giao thông.

Việc đón trả khách của các nhà xe trên các tuyến đường như Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng thường diễn ra rất đột ngột, gây nguy hiểm cho các phương tiện đi sau, thậm chí có trường hợp không kịp xử lý đã xảy ra va chạm.

Vì thế, thời gian tới, các cơ quan chức năng cần tiếp tục tăng cường xử lý các vi phạm này thông qua tuần tra giám sát, qua dữ liệu thiết bị giám sát hành trình. Từ đó góp phần hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này, đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia lưu thông.

>>> Hà Nội đẩy mạnh truy quét xe dù bến cóc trá hình

>>> Báo động tình trạng đón trả khách trên cao tốc

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

// //