Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội đến và yêu: Chuyện về chiếc 'tủ lưu giữ' tài sản thất lạc ở bến xe

Phóng viên - 16/09/2020 | 9:40 (GTM + 7)

10 năm qua, hệ thống camera an ninh và nhóm nhân viên bến xe, tài xế và cả hành khách, mỗi khi phát hiện hành lý, tài sản bị bỏ quên tại bến, hoặc trên các tuyến xe, đều đưa về tủ lưu giữ tại bến xe Nước Ngầm...

Chiếc tủ lưu giữ đồ hành khách bỏ quên tại bến xe Nước Ngầm
Chiếc tủ lưu giữ đồ hành khách bỏ quên tại bến xe Nước Ngầm (Ảnh: Nhịp sống Việt)

PV VOV Giao thông có mặt tại Bến xe Nước Ngầm nơi có một chiếc tủ kính với dòng chữ "Nơi trưng bày hành lý, tài sản của khách để quên", được đặt tại vị trí dễ nhìn thấy nhất tại đây. Một chiếc tủ kính thật đặc biệt nơi lưu trữ những món đồ, tài sản hành khách đánh rơi, được đặt tại bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) hơn 10 năm qua.

Trong tủ có rất nhiều thứ từ vật nhỏ như chìa khóa, kính, đến những món đồ đắt tiền như đồng hồ, điện thoại…thậm chí cả một tập tiền nữa. Rồi còn chứng minh thư, hộ chiếu, sổ hộ khẩu nữa này, những thứ phải nói là vô cùng quan trọng mà nếu bị mất thì đi làm lại sẽ rất mất thời gian.

Theo ban quản lý cho biết thì khi nhận lại hành lý, nhiều người vui mừng và tỏ ra bất ngờ, không nghĩ rằng, một món đồ bị thất lạc từ lâu mà vẫn có thể tìm lại được. 

"Đồ thì nhỏ thôi, nhưng nhận lại thì rất vui mong mô hình này được nhân rộng hơn nhất là ở các bến xe".

"Một việc làm ý nghĩa, nó giúp cho khách hàng có thể nhận lại được đồ của mình mà sẽ cảm thấy yên tâm khi đi xe".

10 năm qua, hệ thống camera an ninh và nhóm nhân viên bến xe, tài xế và cả hành khách, mỗi khi phát hiện hành lý, tài sản bị bỏ quên tại bến, hoặc trên các tuyến xe, đều đưa về tủ lưu giữ. 

Bên trong có rất nhiều vật dụng như máy ảnh, điện thoại, Ipad, túi xách, hộ chiếu..
Bên trong có rất nhiều vật dụng như máy ảnh, điện thoại, Ipad, túi xách, hộ chiếu.. (Ảnh: Nhịp sống Việt)

Mỗi khi nhận một món đồ thất lạc, trước tiên ban quản lý bến xe sẽ thông báo trên loa phát thanh để tìm kiếm hành khách. Nếu không có ai đến nhận, họ trưng bày đồ vật trong tủ kính với hy vọng hành khách lần sau quay lại bến hoặc người nhà, bạn bè của họ, sẽ nhận ra món đồ để trả về cho người làm mất.

Anh Trịnh Hoài Lam, đội trưởng đội bảo vệ tại BXNN chia sẻ thêm về chiếc tủ đặc biệt này: "Sau khi nhân viên hoặc khách hàng nhặt được đồ có báo về cho ban quản lý thì ban quản lý bến xe quyết định trưng bày đồ bỏ quên đó trong một chiếc tủ để hành khách khi quay lại bến xe Nước Ngầm có thể nhận lại".

Những món đồ "nhuốm màu thời gian" với những loại tài sản khác nhau, nếu quá thời hạn, ban quản lý bến xe sẽ trao tặng chúng cho những tổ chức xã hội hay hội từ thiện để những món đồ đó vẫn có ích, không trở thành phế liệu.

Có thể thấy trong sự hối hả của nhịp sống đô thị cùng với sự thực dụng của xã hội, một chiếc tủ kính nhỏ đang giúp lan tỏa những hành động tử tế, để thấy rằng Hà Nội không chỉ níu chân du khách bằng các sự kiện văn hóa, những danh lam thắng cảnh hữu tình mà Hà Nội luôn đáng yêu ngay từ những điều như vậy.

Hãy luôn có một chiếc tủ đặc biệt như vậy trong mỗi chúng ta.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội và những 'dòng sông chết'

Hà Nội và những "dòng sông chết"

Nếu tính trên toàn bộ địa bàn Hà Nội, hiện chúng ta đang "sở hữu" 7 dòng sông lớn nhỏ khác nhau. Trong đó chảy qua địa bàn nội thành có các sông như sông Hồng, sông Nhuệ, sông Tô Lịch, Kim Ngưu... Thế nhưng điều đáng nói, trong 4 con sông vừa kể tên, 3 trong số chúng đã... chết, đúng theo nghĩa đen

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Hiện dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn đang trong quá trình thi công. Thực tế tình hình giao thông tại đây như thế nào? VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện với những người tham gia giao thông thường xuyên di chuyển qua khu vực này.

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Tính đến cuối năm 2023, đã có hơn 90% người dân trên cả nước tham gia Bảo hiểm Y tế (BHYT). Khi nâng mức đóng BHYT của hơn 93 triệu người thì không chỉ cần tăng mức hưởng mà còn cần tăng cả khả năng tiếp cận dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được BHYT chi trả.

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói tín dụng 120.000 tỉ đồng từ khi được công bố đã đem lại kỳ vọng giải bài toán nhà ở xã hội một cách bền vững. Tuy nhiên, việc giải ngân rất chậm, nhiều dự án không thể triển khai, người thu nhập thấp vẫn chưa thể chạm vào cơ hội có được nơi an cư.

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, trong tuần giao dịch vừa qua (18 - 22/3), thị trường hàng hóa biến động mạnh. Điều này thể hiện qua sự phân hóa, giằng co rõ rệt trên diễn biến giá của các mặt hàng.

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Các cơ sở giáo dục trên cả nước đang gấp rút lựa chọn SGK năm học 2024-2025 cho học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Quyền chọn SGK được giao cho các trường, làm thế nào để thầy cô phát huy vai trò tự chủ, trách nhiệm, đồng thời hệ thống được kiến thức những năm học trước đó cho học sinh?

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Tính đến tuần cuối tháng 3, mức lãi tiết kiệm 5%/năm đã chính thức biến mất khỏi dải lãi suất các ngân hàng quốc doanh.

// //