Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Đảm bảo TTATGT các tuyến đường xung quanh khu vực bến xe Mỹ Đình dịp Tết

Phóng viên - 30/01/2022 | 17:09 (GTM + 7)

Tuyến đường Phạm Hùng và Phạm Văn Đồng là 2 tuyến đường quan trọng của Thủ đô Hà Nội. Trên tuyến đường này có Bến xe khách Mỹ Đình với hàng ngàn lượt xe xuất bến mỗi ngày nên tình hình giao thông tại đây luôn có nguy cơ tăng cao vào các ngày lễ, đặc biệt

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại 2 tuyến đường trên Đội CSGT đường bộ số 6 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, kế hoạch.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Trao đổi với PV VOV Giao thông, Thiếu tá Trần Quang Chinh – Phó đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6, Phòng CSGT – CATP Hà Nội cho biết, thời điểm này tại tuyến đường Phạm Hùng và Phạm Văn Đồng nhìn chung mật độ phương tiện đang có chiều hướng gia tăng vì đây là lúc người dân về quê ăn tết và các phương tiện vận tải hàng hóa tăng chuyến để phục vụ nhu cầu dịp tết nguyên đán.

Theo đó, khoảng 7h30 sáng và 17h30 chiều là thời điểm các phương tiện di chuyển tăng cao nhất đặc biệt là trên vành đai 3 trên cao, đoạn Cầu cạn Mai Dịch-Nam Thăng Long. Còn phía dưới, tình trạng ùn tắc tập chung chủ yếu ở khu vực nút giao ngã tư Phạm Hùng – Nguyễn Hoàng, vì đây là điểm dẫn vào bến xe Mỹ Đình.

So với mọi năm, lưu lượng xe khách có ít hơn, tuy nhiên, tại tuyến Phạm Hùng, vẫn xảy ra tình trạng một số xe khách khi vừa ra khỏi bến xe Mỹ Đình đi với tốc độ chậm, rà rê để bắt khách, xếp dỡ hàng hóa, gây mất trật tự an toàn giao thông trong khu vực.

Một số người dân hay di chuyển qua khu vực này cho biết:

"Cuối năm phương tiện tham gia giao thông đã đông đúc rồi, mà đi lại cứ gặp tình trạng này di chuyển rất ức chế".

"Đông đúc là cảnh chung thôi, bình thường cũng đông chả riêng gì tết, nhưng nếu cứ đi chậm bắt khách thế này thì ùn tắc, đi lại khó".

Về vấn đề này, Thiếu tá Trần Quang Chinh – Phó đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6, Phòng CSGT – CATP Hà Nội cho biết, hiện tại đơn vị đang triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông trong dịp cuối năm, riêng đối với các xe cố tình đi chậm bắt khách, lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý:

"Đội CSGT đường bộ số 6 có phương án riêng để đảm bảo giao thông trên các tuyến như Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, đội sẽ bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến 24/24, đặc biệt là nút giao cao điểm, nút giao trọng điểm, sẽ có cán bộ chiến sĩ túc trực từ 6h sáng đến 22h tối, những vi phạm về xe khách, xe tải, đặc biệt xe khách đi chậm đón trả khách sẽ bị lực lượng chức năng kiên quyết xử lý".

Cũng liên quan đến vấn đề xe khách đi chậm bắt khách, một số người dân cho rằng, nếu xe khách ra khỏi cổng bến không đón khách, không bốc xếp hàng hóa, người dân sẽ vào bến mua vé, gửi hàng. Và ngược lại, nếu người dân có ý thức hơn, không đứng ngay trước cổng bến để bắt xe, gửi hàng hóa thì xe khách cũng không dừng đỗ đón khách, bốc xếp hàng hóa.

Bên cạnh việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Thiếu tá Trần Quang Chinh – Phó đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6, Phòng CSGT – CATP Hà Nội cũng cho biết, Đội CSGT đường bộ số 6 còn triển khai thêm một tổ tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, hỗ trợ bà con khi gặp sự cố về phương tiện:

"Trong quá trình di chuyển người dân nếu có vướng mắc gì hãy liên hệ với Đội CSGT đường bộ số 6, địa chỉ số 2 Phạm Hùng, Mai Dịch (Hà Nội) để có sự hỗ trợ kịp thời nhất. Ngoài ra Đội CSGT đường bộ số 6 cũng bố trí tổ tuần tra kiểm soát nhằm phục vụ cho bà con khi di chuyển ra bến nếu như trên đường đi bị hỏng xe hay về vấn đề kinh tế không thể mua được chiếc vé về quê ăn tết cũng sẽ được lực lượng chức năng đưa vào bến phối hợp với bến xe để có tấm vé về quê ăn tết".

Để có một cái tết trọn vẹn, bên cạnh việc tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng, ý thức của các lái xe và người dân khi tham gia giao thông cũng là yếu tố quan trọng. Các lái xe và người dân cần tuân thủ nghiêm luật an toàn giao thông đường bộ, không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông để an toàn cho chính mình và những người xung quanh.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //