Hà Nội: Có phương tiện vi phạm tốc độ hơn 1.600 lần chỉ trong 1 tháng
Lê Tùng - 24/10/2022 | 15:33 (GTM + 7)
Trong danh sách các phương tiện bị thu hồi phù hiệu của Sở GTVT Hà Nội, có trường hợp xe đầu kéo mang BKS: 37C – 305.42 của Hợp tác xã Trường Hải vi phạm tốc độ 1.665 lần chỉ trong 1 tháng.
Ảnh minh họa
Mới đây, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã ban hành quyết định thu hồi phù hiệu đối với 1.547 phương tiện, thuộc 450 đơn vị kinh doanh vận tải, vi phạm tốc độ.
Theo Sở GTVT, căn cứ kết quả tổng hợp vi phạm trích xuất từ Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam từ tháng 5/2022 đến tháng 8/2022, chỉ trong vòng 1 tháng, có từ 5 lần vi phạm tốc độ trên 1.000km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5km/h trở xuống) theo quy định tại Nghị định số 10/2020 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Đáng chú ý, trong danh sách các phương tiện bị thu hồi phù hiệu, có những trường hợp vi phạm rất nhiều lần. Đơn cử, trong tháng 8/2022, xe hợp đồng mang BKS: 29F – 009.50 của Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại Xuân Thành Phát tại Hà Nội có 204 lần vi phạm tốc độ; xe đợp đồng mang BKS: 29F – 003.55 của Công ty CP Thương mại Dịch vụ giao nhận Tiến Minh vi phạm 616 lần; xe hợp đồng mang BKS: 29B – 147.12 của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Du lịch Hòa Phát vi phạm 638 lần…
Thậm chí, có trường hợp vi phạm 1.665 lần chỉ trong tháng 8/2022 – đấy là xe đầu kéo mang BKS: 37C – 305.42 của Hợp tác xã Dịch vụ vận tải Trường Hải. Theo thống kê, đơn vị này có khoảng 90 phương tiện bị thu hồi phù hiệu trong đợt này cùng một nguyên nhân là vi phạm tốc độ.
Thông tin thêm, Sở GTVT cho biết, các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm phải nộp lại phù hiệu về Sở trước ngày 1/11/2022; không được sử dụng các phương tiện vi phạm để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải trong thời gian phương tiện đó bị thu hồi phù hiệu.
Đồng thời, tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động của bộ phận theo dõi an toàn giao thông; yêu cầu đội ngũ lái xe nghiêm chỉnh chấp hành đúng các quy định về tốc độ và thời gian lái xe, thường xuyên kiểm tra thiết bị giám sát hành trình để bảo đảm duy trì tình trạng kỹ thuật tốt, hoạt động liên tục và truyền dẫn dữ liệu theo quy định trong suốt quá trình tham gia giao thông.
Bên cạnh đó, Sở GTVT còn yêu cầu các đơn vị kinh doanh khai thác bến xe khách trên địa bàn Thủ đô không xác nhận vào lệnh vận chuyển đối với các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định bị thu hồi phù hiệu theo danh sách phương tiện vi phạm.
Thanh tra Sở GTVT phối hợp với Phòng Quản lý vận tải kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm nêu trên.
Phòng Quản lý vận tải từ chối thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến đơn vị vận tải có vi phạm cho đến khi đơn vị chấp hành đầy đủ, nghiêm túc việc xử lý vi phạm và có cam kết chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm theo quy định…
Thời gian qua, rất nhiều chung cư trên địa bàn TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung diễn ra tình trạng quỹ bảo trì chung cư bị chiếm dụng hoặc chây ỳ không bàn giao khiến chung cư bị xuống cấp, hệ thống kỹ thuật thiết yếu không được bảo trì thường xuyên, dẫn đến nhiều nguy cơ mất an toàn.
Những giải chạy ở trung tâm thành phố luôn vấp phải hai luồng ý kiến trái chiều. Một luồng ý kiến cho rằng cần có những giải chạy lớn để thu hút đông đảo công chúng tham gia nhằm quảng bá các di sản của thành phố. Luồng khác cho rằng các giải chạy đó gây phiền toái cho đời sống cư dân đô thị.
Chỉ trong hơn 4 giờ triển khai cao điểm tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và giấy phép lái xe, lực lượng chức năng Hà Nội đã ghi nhận gần 3.000 hồ sơ được người dân gửi lên ứng dụng “Công dân Thủ đô số – iHanoi”.
Sẽ ra sao khi đường phố tràn ngập camera AI giám sát; Liệu xe tự hành không người lái có đi được trong giờ cao điểm; Viễn cảnh chuyển đổi sang các phương tiện sử dụng năng lượng mới có dễ hình dung; Phân tách làn và tổ chức giao thông kiểu gì để không tắc đường;
Trong hành trình khám phá những nét đẹp ẩm thực vùng miền, hãy cùng ghé thăm An Phú – một xã miền núi của Hà Nội, nơi lưu giữ và phát huy hương vị truyền thống của người Mường.
Nối tiếp loạt ký sự Nam Ninh trong chuyến công tác ở Trung Quốc, phóng viên Chu Đức, Ban VOV Giao thông Quốc gia tiếp tục chia sẻ những câu chuyện giao thông ở thành phố này. AI đã thâm nhập sâu vào việc đi lại của người dân đến mức nào? Sự trỗi dậy của xe điện đang thay đổi Trung Quốc ra sao?
Việc không quy định cấm kinh doanh thuốc lá điện tử tại dự thảo Luật Đầu tư (sửa đổi) có mẫu thuẫn gì với Nghị quyết 173? Có nên đánh đổi sức khỏe của cả một thế hệ với đầu tư của một vài doanh nghiệp?