Go Green, lan tỏa thông điệp sống xanh ngay từ ghế nhà trường
Phóng viên - 10/05/2021 | 6:21 (GTM + 7)
Trong khi chất tẩy rửa và nhiều loại hóa chất, chất thải khác đang “âm thầm” gây hại tới môi trường thì hiểu biết của người dân về mối nguy hại này còn rất hạn chế. Chính vì vậy, hoạt động của các CLB vì môi trường là rất cần thiết và đáng quý để thay đổi
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Sau những giờ lên lớp, công việc mà Phan Vân Anh, Chủ nhiệm CLB Thang Long Go Green, thường làm và yêu thích mỗi ngày là lên ý tưởng, thiết kế hoạt động và lan tỏa thông điệp “sống xanh” tới bạn bè. Thang Long Go Green là CLB chính thức của Trường THPT Thăng Long (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), là nơi giao lưu, học hỏi giữa các bạn trẻ yêu và mong muốn bảo vệ môi trường.
Vân Anh chia sẻ, chỉ sau hơn 1 năm hoạt động, CLB đã thu hút hơn 3.500 người theo dõi trên mạng xã hội Facebook và giúp cho nhiều học sinh có cái nhìn hoàn toàn khác về bảo vệ môi trường:
"Cây cối trong trường thì luôn luôn xanh mướt tại vì được chăm sóc, tưới nước mỗi ngày. Những quả pin của mic giáo viên cũng như điều khiển trong lớp học không còn vứt bừa bãi và tập kết tại nơi tập trung pin của CLB. Khi các bạn học sinh mua đồ thì không sử dụng túi nilon cũng như các đồ dùng một lần. Đó chính là những hành động xanh mà học sinh trong trường và các thầy cô hưởng ứng rất nhiệt tình".
Hoạt động “Pin trao tay, quà liền tay” của Thang Long Go Green đã thu về 40 kg pin
Những bản tin về ô nhiễm môi trường thường xuyên lên sóng là điều thôi thúc các thành viên trong CLB tích cực chia sẻ các kiến thức và tình yêu thiên nhiên. Chụp ảnh “sống ảo” và cái chết thực của sao biển; Lãng phí thực phẩm: Lãng phí công sức thu gom, xử lý; Túi tự hủy sinh học có thật sự tốt hay không?;… là những chủ đề, góc nhìn mới được CLB đề cập, thú hút hàng trăm bình luận, chia sẻ từ thầy cô và học trò.
Thang Long Go Green cũng kết nối với các CLB xanh khác của các trường THPT trên địa bàn Hà Nội
Vân Anh cho biết thêm, không chỉ hoạt động trong nội bộ trường, Thang Long Go Green còn kết nối với rất nhiều CLB vì môi trường khác của các trường THPT trên địa bàn Hà Nội, để thông điệp “sống xanh” được lan tỏa mạnh mẽ ngay từ ghế nhà trường:
"Chúng mình tổ chức hoạt động thường niên “Pin trao tay, quà liền tay”, thu được hơn 40kg pin. Tiếp đó, chúng mình có sự kiện nhặt rác trên phố đi bộ Hồ Gươm. Các đội chơi đã thu về được 30kg chai lọ và rác thải. Một số CLB là Think Green của trường Trần Nhân Tông, Hi Green của trường Kim Liên. Các CLB luôn tương tác với nhau để đưa ra một bài đăng tốt nhất và truyền tải thông điệp đến mọi người".
“Today Go Green - Tomorrow Evergreen” (tạm dịch là: Bảo vệ môi trường hôm nay, ngày mai môi trường mãi mãi xanh) không chỉ là khẩu hiệu của Thang Long Go Green nói riêng và các CLB vì môi trường khác nói chung, đó còn là thông điệp của thế hệ công dân mới muốn truyền tải đến cộng đồng.
Thanh Hóa – địa bàn rộng lớn nhất nhì cả nước, nơi có những tuyến huyết mạch Bắc – Nam chạy qua với lưu lượng phương tiện khổng lồ mỗi ngày. Đảm bảo an toàn trên những cung đường ấy chưa bao giờ là bài toán dễ dàng, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm cuối năm.
Có rất nhiều lý do khiến người sử dụng ô tô mong muốn được gắn thêm phụ kiện để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, việc đó, còn gọi là "độ xe" vốn không dễ dàng ở Việt Nam. Phải chăng chúng ta đang quá cứng nhắc trong vấn đề này?
Sau vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ngày 9/12, Cục CSGT tiến hành tổng kiểm soát đối với xe kinh doanh vận tải hành khách trước khi lưu thông vào các tuyến cao tốc từ 12h ngày 10/12/2025 cho đến khi có mệnh lệnh kết thúc.
Thực hiện kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, trong hơn một tháng qua, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động vận tải hàng hóa trên địa bàn Thủ đô.
Trong quá trình rà soát và làm sạch dữ liệu đăng ký xe, đặc biệt là đối với những phương tiện đã mua bán qua nhiều đời chủ nhưng chưa thực hiện thủ tục thu hồi hoặc sang tên đổi chủ, cơ quan chức năng gặp không ít khó khăn.
Thời gian qua, lực lượng CSGT Hà Nội đã tăng cường xử lý xe ba bánh, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Tuy vậy, nhiều trường hợp, xe bị tịch thu, người điều khiển phương tiện vẫn tiếp tục vi phạm. Giải pháp nào xử lý tận gốc tình trạng này?