Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Gần 20.500 tỷ đồng đầu tư xây dựng 88km cao tốc Bắc Nam đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

Lê Tùng - 01/07/2022 | 9:45 (GTM + 7)

Mới đây, Ban QLDA 2 có Tờ trình đề nghị Bộ GTVT thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi – Hoàn Nhơn thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.

Sơ đồ hướng tuyến đường cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có điểm đầu giao với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ngãi)

Sơ đồ hướng tuyến đường cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có điểm đầu giao với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ngãi)

Theo Ban QLDA 2, dự án có điểm đầu tại Km 0 (Km 127+720 của đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi), thuộc địa phận xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi; và điểm cuối tại Km 88 (trước giao cắt Tỉnh lộ 629), thuộc phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 88km; trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi là 60,3km và tỉnh Bình Định là 27,7km.

Giai đoạn 1 phân kỳ, dự án được đầu tư quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế, bề rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Sau khi hoàn chỉnh, quy mô mặt cắt ngang cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn được đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m.

DỰ kiến trên tuyến đầu tư xây dựng 3 hầm đường bộ, trong đó hầm dài nhất là hơn 3.200m. Ngoài ra, còn xây dựng 6 nút giao, gồm: Km 1+494.96 (thuộc xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi); nút giao Km 19+300 nút giao Tỉnh lộ 624B (thuộc xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi); nút giao Km 34+315 nút giao Quốc lộ 24 (thuộc xã Đức Lân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi và xã Phổ Phong, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi); nút giao Km 42+650 nút giao Đức Phổ (thuộc phường Phổ Ninh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi); nút giao Sa Huỳnh Km 49+820 (thuộc xã Phổ Cường, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi); nút giao Km 79+028 (thuộc phường Hoài Thanh Tây, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định). 

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án rơi vào khoảng 20.469 tỷ đồng, được đầu tư bằng vốn đầu tư công. Dự kiến khởi công vào Quý IV/2022, cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành năm 2026.

Được biết, đường cao tốc đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn là một phần của tuyến cao tốc Bắc – Nam, có ảnh hưởng và thu hút trực tiếp lưu lượng giao thông trong khu vực; kết nối một loạt các khu du lịch trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi, BÌnh Định như: Bãi biển Sa Huỳnh, Cảng Quy Nhơn, Tam Quan…

VÌ vậy, việc đầu tư xây dựng ngay đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn và các đoạn tuyến khác hiện là một nhu cầu hết sức cấp thiết, góp phần giải quyết vấn đề lưu thông hàng hóa và hành khách, giảm thời gian vận chuyển, thúc đẩy phát triển kinh tế, phát triển dịch vụ du lịch của các tỉnh miền Trung nói riêng, đất nước nói chung mà còn là mong mỏi của các địa phương và các nhà đầu tư trong khu vực.

Ý kiến của bạn
CSGT không công khai “kế hoạch, chuyên đề”, người dân vẫn có quyền giám sát

CSGT không công khai “kế hoạch, chuyên đề”, người dân vẫn có quyền giám sát

"Quyền giám sát các lực lượng thực thi pháp luật là quyền của người dân. Việc giám sát theo kế hoạch chuyên ngành là câu chuyện giám sát trong các báo cáo. Còn trong hoạt động thường ngày, với mỗi sự kiện chúng ta đều có thể giám sát theo quy định".

Lùng bùng chuyện quản lý lộ trình xe khách

Lùng bùng chuyện quản lý lộ trình xe khách

Trong khi lộ trình tuyến cố định được giao cho Sở GTVT hai đầu tuyến chấp thuận, trên cơ sở khảo sát, đề xuất của doanh nghiệp vận tải, thì việc thay đổi lộ trình tuyến lại phải chờ quyết định của Bộ GTVT, khiến hiệu quả khai thác bị ảnh hưởng.

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Tối 12/4, nhiều tài xế phản ánh đến đường dây nóng của VOV Giao thông về việc một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tối om, khiến tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia lưu thông trên tuyến này.

Nuôi con gì? Ăn con gì?

Nuôi con gì? Ăn con gì?

Với người Việt, việc ăn thịt chó mèo hay nuôi chó mèo để giết thịt là chuyện hết sức bình thường từ xưa tới nay, và có thể nói rằng với lịch sử ẩm thực của người Việt, thịt chó mèo như một phần nét văn hóa ẩm thực… Nhưng rồi thói quen nào cũng sẽ thay đổi cùng với thời gian và nhận thức.

Hà Nội sống và yêu: Quang gánh cuộc đời

Hà Nội sống và yêu: Quang gánh cuộc đời

Những đôi quang gánh tô điểm cho cái hồn phố thị, thu hút sự chú ý của khách du lịch bao năm qua. Không thể đếm nỗi những vất vả, những câu chuyện đằng sau đôi quang gánh của các bà các chị trên khắp các con phố Hà Nội.

Hàng trăm tấm đan mương thoát nước trên QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp tiếp tục bị đập phá

Hàng trăm tấm đan mương thoát nước trên QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp tiếp tục bị đập phá

Sau khi được lắp đặt lại, hàng trăm tấm loạt tấm đan bê tông mương thoát nước trên tuyến QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp, đoạn qua TP. Thủ Đức (TP.HCM) lại tiếp tục bị phá hoại, gây mất an toàn, ảnh hưởng đến trật tự và mỹ quan đô thị.

Nét đặc trưng trong trang phục nông dân Nam Bộ

Nét đặc trưng trong trang phục nông dân Nam Bộ

Nhắc đến người nông dân Nam Bộ xưa, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những bà con chân chất, thật thà với bộ bà ba và chiếc khăn rằn. Bộ trang phục ấy đã trở thành hình ảnh “đóng đinh” với nét đẹp duyên dáng, mộc mạc như chính con người nơi đây.

// //