Metro số 1 tạm dừng chạy tàu do thời tiết xấu
Chiều 27/12, cơn mưa trái mùa kéo dài nhiều tiếng đã làm ảnh hưởng đến việc chạy tàu metro.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa là đến thời điểm tết âm lịch vậy phía ngành chức năng đã có những động thái gì để xử lý thực trạng này và trả lại tuyến đường cho người dân có thể an tâm đón tết?
Có mặt tại tuyến đường Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình (TP.HCM) vào giờ tan tầm, lưu lượng phương tiện lưu thông theo hướng từ doanh trại quân đội ra đường Cộng Hoà luôn nằm trong tình trạng ùn tắc. Phần do nhiều phụ huynh dừng đỗ quanh khu vực trường THCS Hoàng Hoa Thám để đón học sinh ra về, phần vì mặt đường đã bị thu hẹp nhiều bởi công trình thi công mở rộng tuyến đường khiến các phương tiện gặp nhiều khó khăn khi lưu thông qua đây.
Đi dọc đoạn đường chỉ chưa đầy 1km từ giao lộ Cộng Hoà đến nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, lô cốt, vật liệu xây dựng, xe chuyên dụng, máy móc nằm ngổn ngang. Trao đổi cùng anh Thiện, một người dân thường xuyên phải di chuyển qua tuyến đường này, anh chia sẻ: “Tuyến đường đó vốn dĩ chưa thi công giờ cao điểm phụ huynh đi đón, xe cộ đậu ở đó đã ảnh hưởng rồi.
Giờ lại thêm tuyến đường đang thi công đào cống chưa xong phải dựng lô cốt chắn ở đó lại cho nên tuyến đường bị hẹp lại rất nhiều, thậm chí thắt cổ chai ngoài đoạn ra Cộng Hoà. Sáng nay mình đi, gần 40 phút mới qua được đoạn đó. ”
Theo nhiều người dân ở đây, việc thi công mà không có rào chắn hoặc rào chắn tạm bợ, sơ sài cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông. Tại khu vực công trình, đơn vị thi công cũng để đất đá, ụ bê tông, ống cống ngổn ngang, những hố ga cũng trồi lên cao hơn so với mặt đường và nhiều đoạn đào cắt chưa được tái lập mà không hề được che chắn hay cảnh báo.
Bên cạnh đó, việc thi công kéo dài khiến khắp con đường thường xuyên lâm vào cảnh nắng thì bụi ngập trời, mưa thì đường trơn trượt, sình lầy khiến người dân sinh sống xung quanh khu vực này không khỏi ngán ngẩm. Chị P.T.X, một người dân sinh sống trên tuyến đường Hoàng Hoa Thám không khỏi bức xúc: “Nắng thì bụi ngập trời luôn, trong nhà ngày nào cũng lau dọn vài ba lần nhưng mà vẫn không chịu nổi. Còn mưa thì thôi, đường nó sình lầy, trơn trượt lại còn mấp mô khó đi vô cùng.”
Mặc dù việc thi công mở rộng mặt đường Hoàng Hoa Thám còn tồn đọng nhiều bất cập và gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và sinh hoạt của người dân. Thế nhưng, nhiều hộ dân ở đây cũng vẫn đồng thuận và đang mong mỏi từng ngày để tuyến đường được hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Trò chuyện cùng chị Thanh, một người dân sinh sống trong tại 1 khu chung cư trên tuyến đường này, chị chia sẻ: “Biết là bụi bặm, đi lại khó khăn nhưng mà thi công xong thì tuyến đường rộng rãi, đẹp đẽ hơn. Cũng mong họ nhanh nhanh cho xong sớm kịp tết để ăn tết có con đường mới mà đi.”
Trước những phản ánh về thực trạng trên tuyến đường Hoàng Hoa Thám, PV VOV Giao thông đã có những câu hỏi gửi đến Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông ( gọi tắt là Ban giao thông) và đã nhận được văn bản phúc đáp từ phía đơn vị này. Cụ thể:
Do trên một đoạn đường ngắn nhưng cùng lúc có bốn dự án đang làm và lượng lớn xe đi lại, Ban Giao thông và các chủ đầu tư khác vừa xây dựng vừa phải duy trì giao thông liên tục, hạn chế thấp nhất rào chắn để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt, buôn bán, dịch vụ… nên gặp những khó khăn nhất định.
Bên cạnh đó, Ban giao thông cũng sẽ tăng cường kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu tăng cường công tác vệ sinh, an toàn và đẩy nhanh tiến độ thi công. Đôn đốc, phối hợp cùng các chủ đầu tư khác để phấn đấu hoàn thành công trình trước tết nguyên đán để đưa tuyến đường vào sử dụng và phục vụ cho người dân.
Chiều 27/12, cơn mưa trái mùa kéo dài nhiều tiếng đã làm ảnh hưởng đến việc chạy tàu metro.
Theo quy định mới, từ 1/1/2025, xe ô tô kinh doanh chở trẻ em mầm non, học sinh phải sơn màu vàng đậm phủ bên ngoài thân xe. Đồng thời, mặt trước và hai cạnh bên xe phía trên cửa sổ phải có biển báo dấu hiệu nhận biết là xe chuyên dùng chở trẻ em mầm non, học sinh.
Tình trạng lây nhiễm HIV đang gia tăng trong nhóm đối tượng nam thanh niên, giới trẻ, nhóm MSM (nam quan hệ tình dục đồng giới) ... Điều này có thể là một thách thức cho mục tiêu Chấm dứt bệnh AIDS vào năm 2030 của Việt Nam.
Ngay trong quý I năm 2024, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã thành lập Tổ công tác với sự tham gia của 5 quận, các chuyên gia trong lĩnh vực chất thải rắn sinh hoạt và các đơn vị duy trì vệ sinh môi trường để thực hiện kế hoạch phân loại rác tại nguồn.
Ngoài hỗ trợ về vật chất, lực lượng chức năng địa phương đã huy động thêm nguồn lực để giúp đỡ gia đình các nạn nhân bị ảnh hưởng trong vụ cháy.
Nằm giữa lòng Hà Nội, cửa hàng làm bút lông thủ công trên phố Thuốc Bắc vẫn còn giữ được những nét xưa cũ. Thời xưa khi xã hội dùng nhiều bút lông, đây cũng từng là một nghề giúp thị dân giàu có. Qua biến thiên thời gian, nghề làm bút lông thủ công ngày nay ở phố cổ như thế nào?
Sau 15 tháng thi công 3 ca 4 kíp, vượt nắng thắng mưa, chỉ bàn làm không bàn lùi thì dự án nhà ga T3 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã hoàn thành được 83% tổng khối lượng thi công, đến thời điểm này các mốc tiến độ đề ra đều hoàn thành hoặc sớm hơn kế hoạch.