Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Thí điểm tiền di động Mobile Money trong 2 năm

Phóng viên - 11/03/2021 | 21:33 (GTM + 7)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định phê duyệt triển khai thí điểm tiền di động (Mobile Money), tức dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ. Thời gian thí điểm trong 2 năm, tính từ 09/03/2021.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

# Như thường lệ Đường tin 91 sẽ bắt đầu với những câu chuyện về giao thông diễn ra trong ngày mà VOVGT đã ghi nhận. Sự nhẹ nhõm của người tham gia giao thông là cảm giác trong sáng nay khi mà ùn tắc hình như bỏ quên nhiều con đường tuyến phố trên địa bàn thủ đô. 

# Bất chấp 1 cơn mưa cục bộ đổ xuống đúng vào giờ đi làm nhưng quãng thời gian ngắn nên không làm ảnh hưởng tới việc đi lại của cư dân đô thị. Ngay sau đó nắng lên, xua tan đi không khí nồm ẩm kéo dài nhiều ngày qua gây rất nhiều bất tiện trong đời sống sinh hoạt của cư dân đô thị. Chính điều kiện thời tiết tốt như hôm nay cũng mang lại sự dễ thở ít nhiều trong cả GCĐ trưa và chiều tại Hà Nội.

Trái ngược với thông tin nhẹ nhõm của giao thông thủ đô thì TP.HCM đã ghi nhận tới 8 vụ va chạm trong khung giờ cao điểm sáng, chưa kể khá nhiều điểm đường tắc được ghi nhận. 

Còn tại ĐBSCL- Đầu giờ sáng, khoảng 6h, trên tuyến quốc lộ 1 qua cầu Mỹ Đức Tây, Tỉnh Tiền Giang khoảng 200m hướng đi Vĩnh Long một xe tải tông vào dải phân cách rồi lật ngang đường, vụ tai nạn khiến xe di chuyển chậm. Đến 8h15 cùng ngày vụ tai nạn mới được giải quyết xong, xe mới dần lưu thông ổn định trở lại.

# Xóa “điểm đen” và những vị trí tiềm ẩn mất an toàn giao thông là một trong những giải pháp quan trọng nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, thời gian qua, Bộ GTVT và các địa phương đã xử lý được nhiều “điểm đen” đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Thế nhưng, theo Tổng cục Đường bộ VN mỗi năm trên toàn quốc lại phát sinh hàng trăm điểm đen, điểm tiềm ẩn mất an toàn giao thông. 

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN khẳng định, với sự chỉ đạo quyết liệt, chỉ trong 5 năm gần đây đã xóa được gần 1.500 điểm đen, điểm tiềm ẩn mất an toàn giao thông trên toàn quốc. Mục tiêu trong giai đoạn 2021-2025 sẽ xóa triệt để các điểm đen phát sinh và đặc biệt sẽ xử lý ngay những điểm tiềm ẩn. 

# Việc ngăn chặn các đối tượng từ nước ngoài nhập cư trái phép vào lãnh thổ nước ta đang được coi là một trong những nhiệm vụ rất nan giải trong cuộc chiến với dịch Covid19. Theo ghi nhận của chương trình Sự việc góc nhìn, khi dịch bệnh trên thế giới vẫn còn đang diễn biến phức tạp, việc các đối tượng lần theo đường mòn lối mở về nước là một điều vô cùng nguy hiểm. Nếu không kiểm soát chặt chẽ, rủi ro về xâm nhập dịch bệnh vẫn sẽ hiện diện.

# Một thông tin khác liên quan đến lĩnh vực tài chính – kinh tế nhưng ở khía cạnh tích cực cho người dân, chúng tôi muốn chia sẻ tới quý vị. Đó là việc Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định phê duyệt triển khai thí điểm tiền di động (Mobile Money), tức dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ. Thời gian thí điểm trong 2 năm, tính từ 09/03/2021.

Nhận định trong chương trình Gõ cửa sàn, chuyên gia tài chính ngân hàng Cấn Văn Lực cho rằng, việc cho phép thí điểm Mobile Money  sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt: Mobile Money sẽ giúp phát triển hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, tăng cường khả năng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính, đặc biệt tại khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo của Việt Nam, những nơi còn ít người có tài khoản ngân hàng sẽ giúp họ có phương thức thanh toán nhanh nhất.

# ĐBSCL có nhiều đặc sản địa phương có uy tín, danh tiếng và chất lượng cao. Chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã góp phần tạo ra nhiều sản phẩm đặc sản mang tính đặc trưng của từng địa phương, từng vùng. Tuy nhiên, để xây dựng và phát triển các sản phẩm đặc sản thành thương hiệu đặc sản thì vẫn còn nhiều khó khăn. Chương trình Góc nhìn miền tây phát sóng trên kênh Mekong Fm hôm nay đã đề cập đến những thách thức trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu đặc sản ĐBSCL.

# Chỉ trong hai ngày vừa qua, mạng xã hội đang có một làn sóng giận dữ với YouTuber Thơ Nguyễn từ các phụ huynh vì đăng clip búp bê ma xin 'vía' học giỏi cho học sinh. Nhiều người kêu gọi tẩy chay kênh YouTube phản giáo dục này và mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc. Đáng nói, Trang Youtube của Thơ Nguyễn đến nay đã có gần 9 triệu lượt đăng ký, lọt vào top 5 trang Youtube có số lượng người theo dõi nhiều nhất tại Việt Nam.

Tags:
Ý kiến của bạn
Bệnh nhi nguy kịch sau vụ ngộ độc bánh mì đang được hồi sức cấp cứu thế nào?

Bệnh nhi nguy kịch sau vụ ngộ độc bánh mì đang được hồi sức cấp cứu thế nào?

Trong gần như cùng một thời điểm, đã có hai vụ nghi ngộ độc thực phẩm hàng loạt xảy ra, đó là vụ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Số ca nhập viện lên 469, bệnh nhi thở máy có dấu hiệu khả quan

Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Số ca nhập viện lên 469, bệnh nhi thở máy có dấu hiệu khả quan

Thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, tính đến sáng nay (03/5), các bệnh viện tại thành phố Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh).

TP.HCM: Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 15 học sinh tiểu học cấp cứu, chưa bé nào xuất viện

TP.HCM: Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 15 học sinh tiểu học cấp cứu, chưa bé nào xuất viện

Sáng 3/5, BV Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức - nơi tiếp nhận 15 học sinh của 4 trường tiểu học trên địa bàn nghi ngộ độc thực phẩm nhập viện cho biết, hiện sức khỏe các em được cải thiện và đang tiếp tục được theo dõi.

Tự sự của đêm: Tiếng lòng mình...

Tự sự của đêm: Tiếng lòng mình...

Người ta nói những người thức đêm thường có hai lý do chính: hoặc là vì công việc, hoặc là để đối diện với chính mình. Vậy bạn thuộc lý do gì?

Kết nối không gian văn hóa qua dự án nghệ thuật trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật

Kết nối không gian văn hóa qua dự án nghệ thuật trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật

Ngày 03/5, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức “Lễ khai mạc Dự án nghệ thuật Công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật kết nối Dự án nghệ thuật Công cộng Phúc Tân”.

Từ chối thu gom rác thải không phân loại, liệu có thực hiện được?

Từ chối thu gom rác thải không phân loại, liệu có thực hiện được?

Công nhân môi trường có quyền kiểm tra túi đựng rác thải sinh hoạt của người dân và từ chối thu gom nếu chưa phân loại.

Ngáy và ngưng thở khi ngủ, âm thầm gây hại cho tài xế

Ngáy và ngưng thở khi ngủ, âm thầm gây hại cho tài xế

Chúng ta dành 1/3 cuộc đời mình để ngủ, song không mấy ai hiểu hết về khoa học giấc ngủ, giấc ngủ cũng biểu hiện sức khỏe thể chất tinh thần của một con người.

// //