Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Hà Nội công bố quy hoạch phân khu đô thị tại 4 quận nội đô

Phóng viên - 22/03/2021 | 21:40 (GTM + 7)

Hai cô gái tử vong tại một chung cư trên đường Phan Văn Hớn (P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM), nghi bị rơi từ tầng cao, được người dân phát hiện nên báo cơ quan chức năng.

Hiện trường vụ việc hai cô gái rơi từ tầng cao chung cư xuống đất tại Q.12, TP.HCM

# Ngay tại Thủ đô, vẫn còn khoảng 10% xe bị kiểm tra vi phạm về tải trọng, thậm chí nhiều xe quá tải vẫn ngang nhiên chạy trên các tuyến quốc lộ..... Do quân số hiện nay của lực lượng thanh tra giao thông còn mỏng, trang thiết bị còn thiếu và trong một số thời điểm, lực lượng thanh tra GTVT TP. Hà Nội cùng một lúc phải triển khai nhiều nhiệm vụ cho nên lợi dụng những lúc vắng bóng lực lượng thì tình trạng xe quá tải lại tiếp tục diễn ra tại một số tuyến đường.

Không thể phủ nhận nỗ lực của các lực lượng chức năng trong việc ngăn chặn, xử lý xe quá tải đã góp phần đáng kể trong việc ngăn chặn, đầy lùi tình trạng xe chở qua tải. Song, nếu chỉ dựa vào sức người thì không thể ngăn chặn hết xe quá tải, bởi nơi nào không có lực lượng chức năng hoặc khi các kế hoạch trùng xuống, xe quá tải lại bùng phát. 

# Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chiến lược quốc gia phòng, chống thiên tai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam giảm 50% thiệt hại về người do lũ quét, sạt lở đất so với giai đoạn 2011- 2020. 

# Hôm nay (22/3) là Ngày nước Thế giới với chủ đề “Giá trị của nước” để nhấn mạnh giá trị thực sự của nước trong cuộc sống của con người. Việt Nam có hệ thống sông ngòi dày đặc thế nhưng lại được cảnh báo có thể sẽ thiếu nước trong 10 năm tới.

Theo báo cáo, hiện nay, hơn 70% lượng nước ở các sông trên toàn quốc không thể dùng để ăn uống hay tắm rửa. Dự báo của Ngân hàng Thế giới chỉ ra rằng, nếu không giải quyết được tình trạng ô nhiễm này, Việt Nam không chỉ thiếu nước sạch để sử dụng mà còn phải mua nước với giá cao và mất đến 4% GDP vào năm 2035. 

# Sáng nay, Hà Nội công bố quy hoạch phân khu đô thị tỷ lệ 1/2000 tại 4 quận nội đô. Về tổng thể, 6 đồ án quy hoạch phân khu đô thị nội đô có quy mô nghiên cứu trên 2.700ha với yêu cầu chính là kiểm soát dân số, giảm từ 1,2 triệu dân (năm 2009) xuống dự kiến còn 672.000 dân; đồng thời cải thiện hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật. Phó Chủ tịch UBND TP.

# Mặc dù dịch bệnh trên địa bàn Thủ đô đã được kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm covid-19 đối với TP vẫn ở mức cao bởi dịch bệnh trên Thế giới vẫn diễn biến phức tạp. Sau một thời gian số mắc giảm thì hiện nay lại có dấu hiệu tăng trở lại đặc biệt tại Châu Âu, Philippine và Campuchia, đã xuất hiện các biến chủng mới làm gia tăng số ca mắc. 

# Trong cuộc đời của những con người đã từng lầm lỡ và sa vào tệ nạn ma túy có những lý do, hoàn cảnh khiến họ lạc lối. Nhiều người một lần, hai lần rồi lệ thuộc khó dứt. Vào trại cai nghiện dăm ba lần, họ - những thiên thần sa ngã mới tỉnh giấc sau cơn mộng mị, mới biết mình mất đi nhiều thứ, để giờ phải đi tìm lại chính mình.

Tại Trung tâm cai nghiện ma túy Thanh Đa, TP.HCM, có hàng trăm học viên đang học tập, điều trị. Sau tất cả, họ đều có những nỗi niềm, lý do riêng dẫn đến ngã rẽ có phần lầm lỡ khi trót lậm vào ma túy. 

# Vấn đề gây tranh luận và những thương tiếc nhất trong hôm nay là vụ việc hai cô gái trẻ được cho là rơi từ tầng cao nhất của chung cư tại quận 12, TP.HCM xảy ra rạng sáng hôm qua (21/3). Bởi khác với các sự việc trẻ em rơi ngã từ ban công, cửa sổ chung cư trước đây, lần này hai nạn nhân rơi xuống từ vị trí xét theo quy định thì không phải ai cũng được tiếp cận, đó là sân thượng. 

Hiện Công an quận 12 (TP.HCM) đang phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tử vong của hai nạn nhân. 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Phiên đấu thầu vàng đầu tiên: 80% vàng đấu thầu bị “ế”

Phiên đấu thầu vàng đầu tiên: 80% vàng đấu thầu bị “ế”

Sau khi hủy lịch đấu thầu ngày hôm qua, 10 giờ sáng nay (23/4), NHNN đã chính thức tiến hành đấu thầu vàng miếng đầu tiên trong năm 2024, sau 11 năm dừng hoạt động này. Kết thúc phiên đấu thầu, đã có 2 thành viên tham gia trúng thầu với tổng khối lượng 34 lô vàng miếng.

// //