Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường sắt chạy lại tàu khách Hà Nội - Vinh

Phóng viên - 27/03/2022 | 19:53 (GTM + 7)

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) vừa tổ chức chạy lại đôi tàu khách NA1/NA2 tuyến Hà Nội - Vinh dịp cuối tuần, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Ảnh minh họa: Vietnam+

Cụ thể, bắt đầu từ tuần này, tàu NA1 xuất phát tại ga Hà Nội các ngày thứ 6 hàng tuần lúc 22h15, đến ga Vinh lúc 5h30. Chiều ngược lại, tàu NA2 xuất phát tại ga Vinh các ngày Chủ nhật hàng tuần lúc 21h40, đến ga Hà Nội lúc 5h00.

Trước đó, đường sắt đã tạm dừng chạy tàu khách tuyến Hà Nội - Vinh từ 21/2/2022 do sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhu cầu đi lại của hành khách giảm. 

Như vậy, dịp cuối tuần, hành khách có thể lựa chọn 3 đôi tàu hỏa để đi lại trên tuyến đường sắt Hà Nội - Vinh gồm 2 đôi tàu Thống nhất SE5/SE6, SE7/SE8 chạy hàng ngày và đôi tàu khu đoạn NA1/NA2.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cũng mới công bố lịch chạy thêm tàu khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương trên tuyến Hà Nội - Vinh và các tuyến khác.

Theo đó, tuyến Hà Nội - Vinh chạy thêm đôi tàu NA1/NA2. Tàu NA1 xuất phát ga Hà Nội ngày 9/4 (thứ 7); Tàu NA2 xuất phát ga Vinh ngày 11/4 (thứ 2).

Tuyến Hà Nội - Lào Cai, chạy thêm tàu SP3 xuất phát ga Hà Nội ngày 8/4 (thứ 6) lúc 22h00, đến ga Lào Cai lúc 6h05; Tàu SPT2 xuất phát ga Lào Cai ngày 10/4 (Chủ nhật) lúc 21h40, đến ga Hà Nội lúc 5h30.

Khu vực phía Nam, chạy thêm tàu Sài Gòn - Quy Nhơn. Tàu SQN2 xuất phát ga Sài Gòn ngày 8/4 lúc 18h35, đến ga Quy Nhơn lúc 7h50; Tàu SQN1 xuất phát ga Quy Nhơn ngày 11/4 lúc 13h30, đến ga Sài Gòn lúc 3h39. 

Đôi tàu SPT1/SPT2 Sài Gòn - Phan Thiết chạy thêm ngày 11/4. Tàu SPT2 xuất phát ga Sài Gòn lúc 6h45, đến ga Phan Thiết lúc 10h37; Tàu SPT1 xuất phát ga Phan Thiết lúc 13h05, đến ga Sài Gòn lúc 17h04.

Ngoài các tàu chạy thêm, hành khách có thể chọn các tàu chạy cố định: Đôi tàu SE5/SE6, SE7/SE8 giữa Hà Nội - TP.HCM, đôi tàu SE3/SE4 giữa TP.HCM - Đà Nẵng chạy hàng ngày; Tàu SNT2 (Sài Gòn đi Nha Trang) chạy các ngày thứ 5, 6 hàng tuần; Tàu SNT1 (Nha Trang đi Sài Gòn) chạy các ngày thứ 6, Chủ nhật hàng tuần; Đôi tàu SPT1/SPT2 chạy các ngày thứ 6, 7, Chủ nhật hàng tuần.

Tuyến Hà Nội - Hải Phòng, ngoài 2 đôi tàu LP3/8, LP5/6 chạy hàng ngày, còn có đôi tàu LP7/HP2 các ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

Một thời đánh dây thép

Một thời đánh dây thép

Với giới trẻ ngày nay, ba chữ “đánh dây thép” hay “Nhà dây thép” chắc còn khá lạ lẫm, nhưng đó lại là những từ quen thuộc của những thập niên đầu thế kỷ 20.

// //